Cỗ máy tự hành lớn bậc nhất thế giới, cõng 1.500 tấn trên lưng mà nhẹ như không!

Gabe |

Cỗ máy tự hành lớn bậc nhất thế giới, cõng 1.500 tấn trên lưng mà nhẹ như không!
Cỗ máy tự hành lớn bậc nhất thế giới, cõng 1.500 tấn trên lưng mà nhẹ như không!
Hình minh họa

Mammoet SPMT được coi là 1 trong những cỗ máy tự hành lớn nhất thế giới. Nó đủ sức vận chuyển những chuyến hàng cả ngàn tấn trong khoảng cách nhất định.

Mammoet SPMT trước tiên là 1 cỗ máy tự hành (Self-propelled Modular Transporter), mỗi chiếc có kích thước không quá lớn, cùng hàng chục bánh xe, được điều khiển bằng máy tính và hoàn toàn có thể hoạt động độc lập.

Cỗ máy tự hành lớn bậc nhất thế giới, cõng 1.500 tấn trên lưng mà nhẹ như không! - Ảnh 1.

SPMT có thể được sử dụng để vận chuyển những con tàu cả chục ngàn tấn. Ảnh: Mammoet.com

Nhưng ưu điểm lớn nhất của nó lại là có thể kết hợp nhiều đơn vị SPMT để tạo thành 1 cỗ máy lớn hoàn chỉnh theo nhiều dạng khác như những toa tàu hỏa. Chính vì vậy chúng có thể chen chân vào hàng ngũ các cỗ xe tự hành lớn bậc nhất thế giới và cũng nhiều bánh nhất thế giới.

Ngoài ra, SPMT của Mammoet có khả năng điều chỉnh chiều cao, nâng lên hạ xuống nhờ thủy lực theo chiều dọc để có thể dễ dàng hơn trong mỗi chuyến nhận-trả hàng.

Xem video:

SPMT - Cỗ máy tự hành lớn bậc nhất thế giới

SPMT sẽ được sắp xếp và liên kết với nhau theo dạng đầu - cuối (như những toa tàu) hoặc xếp theo dạng 2 trục, 4 trục và 8 trục tùy theo kích cỡ món hàng cũng như đặc điểm địa hình của từng lần di chuyển.

Thêm vào đó, nó cũng được trang bị hệ thống cân bằng tiên tiến nhất để tránh gặp những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Khi chở trên lưng mình các món hàng cả ngàn tấn, nếu gặp sự cố thì không đơn giản chỉ là "nhặt" hàng lên rồi để lại lên SPMT, do vậy vấn đề cân bằng, hệ thống giảm xóc luôn được tính toán rất kỹ.

Xem video:

Cỗ máy tự hành lớn bậc nhất thế giới, cõng 1500 tấn trên lưng mà nhẹ như không!

Vì các xe SPMT thường mang trọng tải nặng nhất trên thế giới trên xe có bánh, nên chúng chậm, thường di chuyển dưới 1 dặm/giờ khi được nạp đầy nhiên liệu. Một số cỗ máy được kiểm soát bởi công nhân có bảng điều khiển cầm tay, trong khi một số khác có cabin riêng dành cho lái xe.

Đặc biệt, bánh xe của SPMT được thiết kế dạng xoay 360 đô, đủ sức để chúng di chuyển các hướng khác nhau mà không tốn quá nhiều thời gian "vòng xe". Thậm chí, SPMT có thể xoay bánh 45 độ và đi theo đường chéo.

Tham khảo nhiều nguồn

theo Trí Thức Trẻ

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email khampha@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
Cùng chuyên mục
"Quá khứ đen tối" của dự án tàu nhanh nhất thế giới mà Trung Quốc vừa ra mắt
"Quá khứ đen tối" của dự án tàu nhanh nhất thế giới mà Trung Quốc vừa ra mắt

"Quá khứ đen tối" của dự án tàu nhanh nhất thế giới mà Trung Quốc vừa ra mắt

Trung Quốc mới đây ra mắt "tàu viên đạn" nhanh nhất thế giới với vận tốc lên tới 350 km/h, sau 6 năm khi sự cố đường sắt xảy ra khiến 40 người chết và 192 người bị thương.

    vccorp.vn

    © Copyright 2010 - 2017 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980