Samsung tổ chức cuộc họp báo với một số hãng thông tấn tại Seoul, Hàn Quốc để giải thích về vấn đề đã xảy ra với smartphone gập Galaxy Fold và tình trạng hiện tại. “Thật xấu hổ. Tôi đã đẩy nó ra trước khi mọi thứ sẵn sàng”, ông DJ Koh – CEO Samsung Electronics – thừa nhận. Ông Koh phụ trách công ty từ năm 2012.
Tại thời điểm mà những sáng tạo trên smartphone chỉ xoay quanh camera và độ phân giải, các nhà sản xuất khao khát tìm kiếm xu hướng mới. Samsung cùng một số công ty đặt cược vào màn hình gập chính. Galaxy Fold được công ty nhắc đến từ tháng 11/2018 song cũng từ đó, Xiaomi và Huawei đều đưa ra giải pháp của riêng mình. Đặc biệt, Huawei còn vượt qua Apple trở thành thương hiệu smartphone số 2 thế giới.
Áp lực lớn dẫn đến màn ra mắt vội vàng của Galaxy Fold. Ông Koh “thừa nhận đã bỏ lỡ thứ gì đó trên điện thoại gập nhưng chúng tôi đang trong quá trình phục hồi”. Ông cho biết hơn 2.000 thiết bị đang được thử nghiệm ngay lúc này để xác định mọi vấn đề. Nhờ có người dùng thử sản phẩm, họ biết được những lỗi mà họ không nghĩ tới.
Sau khi Samsung lùi lịch phát hành Galaxy Fold, Huawei cũng có động thái tương tự với smartphone gập Mate X để tránh lặp lại sai lầm. Chưa có công ty nào công bố ngày lên kệ chính thức của hai thiết bị. Thậm chí, còn có tin đồn chúng có thể bị hủy bỏ hoàn toàn.
Giám đốc chiến lược marketing toàn cầu của Samsung, Stephanie Choi, cho rằng vấn đề với Galaxy Fold không đơn giản nằm ở sự thiếu kiên nhẫn của ông Koh. Thay vào đó, nó xuất phát từ văn hóa công ty hơn 25 năm trước. Một trong những khẩu hiệu của Samsung là “thay đổi mọi thứ”, là động lực thúc đẩy họ bắt tay vào sản xuất di động. Một khẩu hiệu khác là “làm điều không thể”.
Kể từ khi chiến lược mới được ứng dụng năm 1993, Samsung không ngừng theo đuổi sáng tạo và công nghệ mới khi chi 15% doanh thu cho hoạt động nghiên cứu và phát triển. “Chúng tôi chế tạo những gì không thể và làm những điều không thể làm. Sự cố Galaxy Fold này là một phần không may của quy trình”, bà Choi nói.