3 cách bổ sung thông tin thuê bao Viettel, VinaPhone ngay tại nhà

L.T |

Chỉ 2 ngày nữa, thời hạn cuối để các khách hàng của Viettel, VinaPhone và MobiFone cung cấp thông tin sẽ tới. Thay vì phải xếp hàng tại các đại lý để cung cấp thông tin, người dùng có thể sử dụng các app, website để cập nhật ngay tại nhà.

Theo nghị định 49/2017/NĐ-CP, cả 3 nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone và MobiFone đều có thông báo yêu cầu các thuê bao đang hoạt động phải cập nhật lại toàn bộ những thông tin, bao gồm họ và tên, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp và nơi cấp. Chủ thuê bao cũng phải bổ sung thêm một bức ảnh chụp chân dung của chính mình để chắc chắn rằng mọi thông tin cá nhân đều hoàn toàn chính xác.

Theo tin nhắn được gửi đi từ các nhà mạng này, ngoài MobiFone, khách hàng của Viettel và VinaPhone có thể kiểm tra tính đồng bộ thông tin trên hệ thống trước khi thực hiện đăng ký các nội dung còn thiếu, trước khi thực hiện cung cấp thông tin bổ sung thông qua ứng dụng online ngay tại nhà.

Kiểm tra về thông tin đồng bộ

Với khách hàng của Viettel, trước tiên cần Truy cập vào đường dẫn link kiểm tra thông tin tại địa chỉ vietteltelecom.vn/check-info?. Khách hàng sau đó nhập số điện thoại theo hướng dẫn và tiến hành tra cứu.

Viettel sẽ trả lại kết quả tra cứu, nếu thông tin trả về là "Thuê bao không tồn tại trong hệ thống hoặc không bị sai thông tin" thì thuê bao đó đã đầy đủ thông tin và không cần bổ sung.

Ngược lại, nếu kết quả trả về có nội dung: "[VP1] Thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, bổ sung CMND, ảnh chụp chân dung KH" thì người dùng cần thực hiện theo hướng dẫn của nhà mạng như thông báo qua tin nhắn.

Với khách hàng của VinaPhone, người dùng nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi tới đầu số 1414 hoặc gọi đến tổng đài 18001091 để kiểm tra đồng bộ thông tin thuê bao. Nếu tin nhắn trả về thông tin chưa được chuẩn hoá, người dùng cần thực hiện theo hướng dẫn của nhà mạng, tránh bị khoá một chiều sau ngày 24/4.

Khai báo thông tin online

Khách hàng của Viettel cần tải ứng dụng My Viettel cho Android và iOS theo đường dẫn Viettel cung cấp trên tin nhắn. Sau khi khởi động ứng dụng My Viettel thông qua việc đăng nhập (hoặc đăng ký) bằng số điện thoại cần kiểm tra, khách hàng chọn mục "Khác" trong giao diện chính, chọn thông tin khách hàng và click vào dòng thông báo "Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây".

Hoàn tất bước bổ sung đầy đủ thông tin theo hướng dẫn trên ứng dụng, người dùng nhấn vào ô xác nhận "Tôi cam kết thông tin đã khai là đúng", bổ sung chữ ký cá nhân và phần "ký xác nhận" và gửi thông tin thuê bao cho Viettel thẩm định.

Sau thời gian thẩm định, nếu thông tin bổ sung của người dùng là đúng và được Viettel đồng ý cập nhật thì nhà mạng này sẽ gửi tin nhắn phê duyệt thành công từ đầu số 155. Nếu không, Viettel sẽ nhắn tin từ chối phê duyệt, gửi thông qua đầu số 155.

Với các khách hàng của VinaPhone, nhà mạng này cho biết có 3 cách thức để bổ sung thông tin online với người dùng chưa được đồng bộ hoá dữ liệu.

Cách 1: Sử dụng kênh trực tuyến qua website: http://my.vinaphone.com.vn

Khách hàng nhấn vào ô đăng ký, nhập thông tin về mã xác thực, số điện thoại cần bổ sung thông tin. Sau khi đăng nhập, chọn chức năng "Cập nhật thông tin thuê bao" và điền thông tin theo hướng dẫn.

Khách hàng sẽ trực tiếp nhập ảnh chụp chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, hộ chiếu và ảnh chụp chân dung của mình để hoàn tất việc bổ sung thông tin thuê bao đúng theo quy định pháp luật. Hình ảnh chụp được khuyến cáo sử dụng ngay ảnh trên chứng minh thư nhân dân, thay vì sử dụng ảnh khác, để tiến độ cập nhật được nhanh chóng hơn.

Cách 2: Thực hiện thông qua ứng dụng MyVinaPhone

Khách hàng của VinaPhone tải ứng dụng MyVinaPhone cho Android và iOS theo đường dẫn nhà mạng này cung cấp trên tin nhắn. Sau khi khởi động ứng dụng MyVinaPhone thông qua việc đăng nhập (hoặc đăng ký) bằng số điện thoại cần kiểm tra, người dùng chọn nút Menu và thực hiện cập nhật thông tin theo hướng dẫn.

Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu, nhấn vào ô "Tôi cam kết là chủ sở hữu của thuê bao và các thông tin đã cập nhật là chính xác" và nhấn "Đăng ký" để hoàn thành thủ tục.

Cách 3: Cung cấp thông tin qua email cskh@vnpt.vn

Khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin bao gồm số điện thoại, họ tên, ảnh chụp chứng minh nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu và ảnh chân dung cho VinaPhone qua hòm thư này. Sau đó, nhân viên chăm sóc khách hàng của nhà mạng VinaPhone sẽ hỗ trợ nhập thông tin.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại