Theo nghị định 49/2017/NĐ-CP, Viettel mới đây đã đưa ra thông báo yêu cầu các thuê bao đang hoạt động phải cập nhật lại toàn bộ những thông tin được yêu cầu để đảm bảo quyền lợi của người dùng cũng như ngăn chặn tình trạng sim rác đang tràn lan trên thị trường.
Cụ thể, kể từ ngày 24/04/2018, tất cả các thuê bao di động đều bắt buộc phải có đầy đủ các thông tin chính xác bao gồm họ và tên, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp và nơi cấp. Chủ thuê bao cũng phải bổ sung thêm một bức ảnh chụp chân dung của chính mình để chắc chắn rằng mọi thông tin cá nhân đều hoàn toàn chính xác.
Theo tin nhắn được gửi đi từ nhà mạng này, các khách hàng cần kiểm tra tính đồng bộ thông tin trên hệ thống trước khi thực hiện đăng ký các nội dung còn thiếu, thực hiện thông qua đại lý của Viettel hoặc trên ứng dụng My Viettel.
Bạn có cần bổ sung thông tin hay không?
Bước 1: Truy cập vào đường dẫn link vietteltelecom.vn/check-info?.
Bước 2: Nhập số điện thoại theo hướng dẫn và tiến hành tra cứu
Bước 3: Viettel sẽ trả lại kết quả tra cứu, nếu thông tin trả về là "Thuê bao không tồn tại trong hệ thống hoặc không bị sai thông tin" thì thuê bao đó đã đầy đủ thông tin và không cần bổ sung.
Ngược lại, nếu kết quả trả về có nội dung: "[VP1] Thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, bổ sung CMND, ảnh chụp chân dung KH" thì người dùng cần thực hiện theo hướng dẫn của nhà mạng như thông báo qua tin nhắn.
Nếu không muốn đến đại lý, sẽ phải khai báo thông tin bằng cách nào?
Bước 1: Tải ứng dụng My Viettel cho Android và iOS theo đường dẫn Viettel cung cấp trên tin nhắn
Bước 2: Tiếp đến khởi động ứng dụng My Viettel, Đăng nhập (hoặc đăng ký) bằng số điện thoại cần kiểm tra
Bước 3: Chọn mục "Khác" trong giao diện chính, chọn thông tin khách hàng và click vào dòng thông báo "Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây"
Bước 4: Bổ sung đầy đủ thông tin theo hướng dẫn trên ứng dụng
Bước 5: Xác nhận "Tôi cam kết thông tin đã khai là đúng", bổ sung chữ ký cá nhân và phần "ký xác nhận" và gửi thông tin thuê bao cho Viettel thẩm định
Sau thời gian thẩm định, nếu thông tin bổ sung của người dùng là đúng và được Viettel đồng ý cập nhật thì nhà mạng này sẽ gửi tin nhắn phê duyệt thành công từ đầu số 155. Nếu không, Viettel sẽ nhắn tin từ chối phê duyệt, gửi thông qua đầu số 155.