Vì sao NutiFood cắt tài trợ với HAGL?

Khánh Sơn |

NutiFood sẽ ngừng tài trợ cho HAGL trong 2 năm còn lại. Chuyện gì đã xảy ra trong “mối tình” được xem là khăng khít này?

Cuối tháng 12 năm 2015, NutiFood đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có giá trị 15 tỷ đồng/năm và kéo dài cho đến 3 năm với HAGL. Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế và bóng đá không nhận được nhiều sự quan tâm thì đây được xem là gói tài trợ "khủng" nhất của V-League.

Trước đó vào cuối tháng 9/2013, sau thành công vang dội của U19 Việt Nam tại giải Đông Nam Á, giải đấu mà lứa gà nòi của bầu Đức trình làng, NutiFood cũng đã ký vào bản hợp đồng dinh dưỡng cho Học Viện HAGL - Arsenal JMG với gói tài trợ trong 5 năm có giá lên đến 20 tỷ đồng.

Kể từ ngày bắt tay với HAGL, cần phải khẳng định thương hiệu của NutiFood được đẩy lên một tầm cao mới. Thậm chí, đơn vị kinh doanh ngành sữa này có doanh thu vượt mức sự tưởng tượng của nhiều người.

Cũng nhờ HAGL, NutiFood cũng có một Học viện bóng đá riêng được mở tại TP.Hồ Chí Minh. Và rất nhiều dự án hợp tác khác trên lĩnh vực kinh tế chứ không chỉ riêng bóng đá.

Vậy tại sao NutiFood và HAGL đường ai nấy đi khi bản hợp đồng vẫn còn hiệu lực 2 năm?

Thực ra giữa NutiFood và HAGL trở thành đối tác chiến lược kể từ khi cùng nhau tổ chức giải tứ hùng quốc tế trên sân Thống Nhất 2013. Và sau đó là một số giải đấu lớn như U19 Đông Nam Á 2014 gắn với thương hiệu hình ảnh Công Phượng, XuânTrường, Tuấn Anh

Vì sao NutiFood cắt tài trợ với HAGL? - Ảnh 1.

Đại diện NutiFood chụp hình lưu niệm cùng bầu Đức và các cầu thủ.

Năm 2015, HAGL đôn lứa cầu thủ của Học viện lên chơi V-League, đó là lý do NutiFood không ngại bỏ vào 15 tỷ đồng để quảng cáo thương hiệu.

Nhưng con tạo xoay vần, hết năm 2015, bầu Đức cho những cầu thủ được xem là hay nhất của HAGL ra nước ngoài thi đấu. Chính vì thế sức hút của đội bóng không còn lớn, thậm chí giảm sút nghiêm trọng.

Với tư cách là nhà tài trợ, hình ảnh của NutiFood cũng sút giảm kể khi các ngôi sao của HAGL ra đi. Trong năm 2016, ngoài cái tên in trước ngực áo thì các hoạt động quảng bá của NutiFood ở CLB HAGL gần như đóng băng.

Một viễn cảnh được mở ra, rồi đây HAGL sẽ không còn là cái tên "hot" hay những từ khóa được quan tâm như cách đây một vài năm.

Trong bản hợp đồng được ký có thời hạn 4 năm, các bên có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng nếu sự hợp tác không còn hiệu quả.

Có lẽ vì thế, NutiFood đã nói lời chia tay sớm trước 2 năm. Được biết, số tiền này sẽ được dồn để đầu tư cho Học viện NutiFood theo mô hình của HAGL cũng như các hoặt động khác.

NutiFood rút lúi, HAGL đang tìm kiếm một nhà tài trợ. Có thể, đội bóng phố Núi sẽ sớm tìm được đối tác mới nhưng chắc chắn, để tìm một bản hợp đồng có giá trị 15 tỷ/năm như NutiFood là vô cùng khó khăn.  

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại