HAGL là một trong những CLB đầu tiên tại V-League phát hành vé bán theo mùa tới các CĐV. Ngoài HAGL, từ mùa giải 2015 đến nay, nhiều đội bóng ở V-League bắt đầu bán vé cả mùa bên cạnh vé xem từng trận, như Quảng Ninh, SLNA, Khánh Hoà, Bình Dương rồi CLB Hà Nội, Viettel…
Nguồn thu từ phát hành vé của các CLB dù vậy không đáng kể do giá vé cơ bản không cao, lượng CĐV hạn chế. Hai năm gần đây, hiệu ứng từ thành công của các ĐTQG dưới thời HLV Park Hang Seo phần nào khiến V-League sôi động hơn, bên cạnh những tiến bộ về mặt tổ chức, cách làm của các CLB.
Nam Định mùa giải trước là một trong những đội có nguồn thu từ vé cao nhất nhờ lượng CĐV đông đảo trên sân Thiên Trường. Giá vé xem các trận đấu của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ tại Thiên Trường dao động từ 10.000 đồng tới cao nhất 70.000 đồng.
Bước vào mùa giải năm nay, BTC sân Thiên Trường dự tính sẽ phát hành vé với các mệnh giá 40.000 đồng, 60.000 đồng và 80.000 đồng tính riêng từng khán đài A, B, C và D. Nam Định cũng phát hành vé xem cả mùa, bên cạnh việc phát hành thẻ hội viên cho các CĐV bóng đá Nam Định.
Với mức giá này, Nam Định hy vọng có thể thu về trên dưới 400 triệu đồng/trận sân nhà, đặc biệt ở những trận cầu “đinh” với các đối thủ như HAGL, CLB Hà Nội hay Tp Hồ Chí Minh…
HAGL với sự trở lại của Công Phượng, Đông Triều và đặc biệt HLV Kiatisuk Senamuang được dự báo sẽ rất hút CĐV ở V-League 2021. Tuy nhiên theo Giám đốc điều hành Nguyễn Tấn Anh, đội bóng phố núi vẫn giữ nguyên mức giá cũ. Trong khi đó, nhiều đội bóng khác bắt đầu rậm rịch tăng giá vé xem với các mức khác nhau.
Đương kim vô địch Viettel có lẽ là đội thay đổi mạnh nhất khi phát hành vé theo mùa với 3 mức: Platinum 1.000.000 đồng, Gold 800.000 đồng và Silver 500.000 đồng. Vé xem từng trận của Viettel trên sân nhà Hàng Đẫy gồm các mệnh giá: 30.000 đồng, 50.000 đồng, 60.000 đồng, 80.000 đồng và 100.000 đồng.
Hai mùa giải trước, Viettel đều miễn phí vé cho người hâm mộ. Một đại diện Viettel hôm qua cho biết, tập đoàn muốn tặng vé để tri ân người hâm mộ, trong số đó cũng có cả những người là khách hàng của Viettel.
“Bước vào mùa giải mới với mục tiêu xây dựng một CLB bóng đá chuyên nghiệp hơn, Trung tâm thể thao Viettel quyết định bán vé với các hình thức khác nhau: online, tại quầy, bổ sung các “combo” nước uống để người hâm mộ có thể thuận tiện, dễ dàng hơn trong việc mua vé”-đại diện Viettel cho biết.
CLB Hà Nội sau nhiều năm “trung thành” với giá vé 50.000 đồng cũng quyết định tăng giá. Theo đó, họ sẽ phát hành thẻ mùa cho CĐV với 4 mức: 1.000.000 đồng thẻ First, 800.000 đồng Gold, 600.000 đồng Silver và 500.000 đồng Purple zone.
Tuỳ hạng thẻ, người sở hữu có thể thêm quyền lợi như có đồ uống tại quầy, suất ăn nhẹ, ưu đãi giảm giá khi mua áo đấu…Vé xem từng trận gồm 5 mệnh giá: 30.000 đồng, 50.000 đồng, 60.000 đồng, 80.000 đồng và 100.000 đồng. Người mua cũng hưởng các ưu đãi khác nhau tuỳ mệnh giá vé.
Từng có những tranh cãi khác nhau về mức giá vé xem bóng đá ở V-League. Đơn cử như CLB Tp Hồ Chí Minh mùa giải trước cũng khiến giới hâm mộ xôn xao khi tăng giá vé các trận đấu của đội bóng trên sân nhà Thống Nhất. Tuy nhiên, đa số các quan điểm cho rằng việc chuyên nghiệp hoá khâu bán vé cũng là tiêu chí cho thấy mức độ phát triển, cách làm bóng đá bài bản hơn của các CLB.