Trang Fean Online nhận định: "Về chuyên môn, SC Heerenveen không mất nhiều khi không có Văn Hậu nhưng ở khía cạnh truyền thông xã hội thì sức tác động lớn hơn nhiều". Đây cũng là tin tức đứng số 1 trong danh sách bài đọc nhiều trong ngày 13/7 trên website Fean Online.
Theo ghi nhận, thời điểm Văn Hậu mới tới SC Heerenveen, fanpage CLB có khoảng 75.000 lượt thích. Đến tháng 1/2020, con số tăng lên đáng kinh ngạc và chạm mốc 475.000 lượt thích.
Hàng chục ngàn tài khoản đã bỏ thích fanpage của SC Heerenveen trên MXH Facebook. sau khi Văn Hậu rời đi. Ảnh: SC Heerenveen.
Hàng chục ngàn tài khoản đã bỏ thích fanpage của SC Heerenveen trên MXH Facebook. sau khi Văn Hậu rời đi. Ảnh: SC Heerenveen.
Tuy nhiên, chỉ sau 3 ngày chia tay Văn Hậu, fanpage của CLB sụt giảm xuống mức 407.000 lượt thích. Sự sụt giảm này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Dù với con số hiện tại, Heerenveen vẫn đang là CLB đứng thứ 4 Hà Lan về số lượng lượt thích trên Facebook.
Việc Văn Hậu rời đi cũng khiến các bài đăng của Heerenveen trên fanpage phải đón nhận làn sóng thả cảm xúc tức giận với số lượng lớn, thường xấp xỉ 50% tổng số lượt thả cảm xúc, đặc biệt trong các bài đăng không liên quan đến Văn Hậu. Bình yên vì thế vẫn chưa thể lập lại ở fanpage CLB Hà Lan.
Fanpage các CLB nước ngoài khi có cầu thủ Việt Nam đến thi đấu thường gặp phải tình trạng như trên. Incheon United (Hàn Quốc), Sint-Truidense V.V (Bỉ),… đều từng trải qua cảm giác này khi Công Phượng đến thi đấu.
Văn Hậu chính thức chia tay Heerenveen sau 1 năm gắn bó. Phía Hà Nội FC và Heerenveen không có tiếng nói chung khiến việc gia hạn hợp đồng đổ bể. Văn Hậu đang chờ đợi để được sắp xếp chuyến bay về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.
Hậu vệ sinh năm 1999 phải cách ly 14 ngày trước khi hội quân cùng Hà Nội FC. Anh sẽ thi đấu lượt về V.League 2020, được xem là sự bổ sung vô cùng chất lượng cho đội bóng thủ đô.