tỉ lệ nội địa hóa

Miễn thuế linh kiện, giá ô tô sẽ giảm sâu

Miễn thuế linh kiện, giá ô tô sẽ giảm sâu

Kinh doanh 6 năm trước

Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước sẽ góp phần thúc đẩy tỉ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Vì sao Toyota sản xuất trở lại xe Fortuner ở Việt Nam?

Vì sao Toyota sản xuất trở lại xe Fortuner ở Việt Nam?

Kinh doanh 6 năm trước

Lãnh đạo Toyota Việt Nam cho hay, sẽ từng bước gia tăng tỉ lệ nội địa hóa, tạo công ăn việc làm gần 43.000 nhân viên trong toàn hệ thống, đại lý/chi nhánh và các nhà cung cấp; tổng số đóng góp thuế từ ngày thành lập đến nay gần 8 tỉ USD.

Thuế bằng 0%, thị trường ô tô bùng nổ

Thuế bằng 0%, thị trường ô tô bùng nổ

Kinh doanh 7 năm trước

Kể từ ngày 1-1-2018, thuế tiêu thụ đặc biệt một số dòng ô tô dung tích nhỏ giảm, thuế nhập khẩu ô tô từ các nước trong khu vực cũng về mức 0%.

Bộ Tài chính đề xuất phương án thuế mới với ô tô dưới 9 chỗ

Bộ Tài chính đề xuất phương án thuế mới với ô tô dưới 9 chỗ

Kinh doanh 8 năm trước

Nếu đề xuất của Bộ Tài chính được Chính phủ thông qua, ô tô nội sẽ giảm giá nếu tăng cao tỉ lệ nội địa hóa, thuế linh kiện phụ tùng có thể về 0%.

Ô tô thương hiệu 'Duyên dáng Việt Nam' giờ ở đâu?

Ô tô thương hiệu 'Duyên dáng Việt Nam' giờ ở đâu?

Kinh doanh 8 năm trước

Hầu như Việt Nam phải nhập khẩu từ bulong, ốc vít để lắp ráp, sản xuất xe...

Chặn ô tô kém chất lượng tràn vào Việt Nam

Chặn ô tô kém chất lượng tràn vào Việt Nam

Kinh doanh 8 năm trước

Để được hưởng thuế suất ưu đãi đặc biệt, không ít trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu đã gian lận, lừa đảo thương mại qua giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O).

​“Vỡ mộng" tỉ lệ nội địa hóa ô tô dưới 9 chỗ ngồi

​“Vỡ mộng" tỉ lệ nội địa hóa ô tô dưới 9 chỗ ngồi
Kinh doanh 8 năm trước

Đối với xe cá nhân đến 9 chỗ ngồi, dù mục tiêu nội địa hóa đề ra là 40% vào năm 2005, 60% vào năm 2010, nhưng đến nay, tỉ lệ nội địa hóa mới đạt bình quân khoảng 7-10%..

Báo hiệu “cái chết” của ngành ô tô?: Cửa hẹp nhưng còn cơ hội

Báo hiệu “cái chết” của ngành ô tô?: Cửa hẹp nhưng còn cơ hội

Kinh doanh 10 năm trước

Chỉ những doanh nghiệp có nền tảng vững chắc, chiến lược đúng, khác biệt về công nghệ mới hy vọng có cơ hội “sống” khi thuế suất nhập khẩu ô tô về 0%.

Tâm điểm

Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại