Trung tâm nghiên cứu về thể thao của trường Đại học Coventry University (Anh) cho biết Arsenal là đội bóng được fan Trung Quốc yêu thích nhất. Thông tin này được đưa ra dựa trên cuộc khảo sát trên diện rộng với 16.000 người Trung Quốc tham dự. Đứng thứ hai trong danh sách là CLB Man United. Xếp thứ 3 là AC Milan, rồi mới đến Real Madrid và Barcelona.
Cuộc khảo sát này là một phần của dự án nhằm giải thích lý do tại sao giải Ngoại hạng được khán giả bên ngoài lãnh thổ vương quốc Anh yêu mến cũng như tìm ra những thương hiệu bóng đá dẫn đầu toàn cầu thời điểm hiện tại.
Các chuyên gia của Coventry University đã hợp tác với các trang web của Trung Quốc để thực hiện quá trình thăm dò ý kiến, tổng hợp và đưa ra kết quả cuối cùng. Trong thời gian thực hiện dự án, họ thấy rằng nguyên do để thương hiệu một đội bóng thu hút lượng lớn người hâm mộ xuất phát từ sự đồng cảm mà cộng đồng fan thể hiện thông qua những tương tác trên internet, mạng xã hội…
Đa số những người yêu bóng đá sử dụng mạng xã hội đều gọi tên đội bóng mà họ yêu mến trong trang cá nhân của mình và từ đó, họ thành lập những nhóm chung, chia sẻ quan điểm và sở thích. Một trong những nhóm phát triển mạnh là Hiệp hội fan Arsenal tại Trung Quốc với slogan “Thúc đẩy và truyền bá tinh thần bóng đá của Arsenal”.
“Cảm giác thân tình là rất quan trọng với người hâm mộ Trung Quốc, và sự tăng trưởng nhanh chóng của phương tiện truyền thông xã hội cho phép họ tập trung lại và thảo luận về tất cả các khía cạnh của nhóm hoặc liên minh 'của chính họ'”, Giáo sư Simon Chadwick của Đại học Coventry nhận định.
Lần đầu tiên Arsenal thực hiện chuyến du đấu đến Trung Quốc là năm 1995. Nhưng mãi đến năm 2011, họ mới quay trở lại đây.
Cũng theo cuộc khảo sát này, Đức là ĐTQG được yêu thích nhất tại Trung Quốc, theo sau là Italy, Tây Ban Nha và Anh. Giải đấu được ưa chuộng nhất lần lượt là Premier League, Liga, Serie A và cuối cùng là Bundesliga.