Là một tác phẩm nghệ thuật xuất sắc
Không chỉ là chiếc vương miện của đội bóng vô địch trên ngai vàng , Cúp vàng World Cup còn là một tác phẩm xuất sắc về mặt nghệ thuật. Để sáng tạo nên chiếc Cúp, 53 nhà điêu khắc nổi tiếng thế giới đã vào cuộc. Vinh dự cuối cùng thuộc về của họa sỹ Silvio Gazzaniga đến từ Italia, đất nước của những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất. Theo thiết kế của Silvio, Cúp vàng cao 36,5 cm, được làm từ 5kg vàng 18 carat và hai lớp đá quý màu xanh lá cây. Điểm nhấn nghệ thuật trong thiết kế của chiếc Cúp là các đường bật lên từ đáy, vươn lên theo đường xoắn ốc, tạo hình hai cầu thủ kiêu hãnh đón lấy hình tượng quả địa cầu trong thời khắc vinh quang của chiến thắng.
10 đội bóng vô địch đã đặt “dấu ấn” lên chiếc Cúp
Từ khi Cúp vàng ra đời, đã 10 kỳ World Cup trôi qua nhưng ít người biết được rằng tên của 10 quốc gia vô địch đã được in dấu tại mặt đáy của chiếc Cúp danh giá. Điều này chỉ những ai tận mắt nâng Cúp trên tay mới có thể biết được. Đặc biệt câu ghi năm giải đấu diễn ra và tên của đội tuyển quốc gia vô địch đều được khắc bằng tiếng của quốc gia đó.
400 cầu thủ vô địch đã từng nâng cao Cúp vàng
Sau năm 1970, thủ quân huyền thoại Franz Beckenbauer của đội tuyển Tây Đức là người đầu tiên được nâng cao Cúp vàng World Cup. Từ đó đến nay, mới chỉ có khoảng 400 cầu thủ của 10 đội tuyển vô địch thế giới có được vinh dự này (trong tổng số vài chục triệu cầu thủ chuyên nghiệp đã và đang thi đấu trên khắp các sân cỏ toàn cầu).
Du hành khắp thế giới trước mỗi kỳ World Cup
Khó tiếp cận là thế, nhưng những fan hâm mộ bóng đá toàn cầu vẫn có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng Cúp vàng World Cup. Coca-Cola là nhãn hiệu duy nhất làm được điều kỳ diệu này: mang Cúp vàng đến với tất cả mọi người. Kể từ kỳ năm 2006, trước mỗi kỳ World Cup, Coca-Cola lại tổ chức sự kiện toàn cầu mang tên Hành trình Cúp vàng World Cup (FIFA World Cup Trophy Tour), cùng chiếc Cúp vàng du hành vòng quanh thế giới trên chiếc chuyên cơ, gặp gỡ hàng triệu fan hâm mộ cuồng nhiệt khắp mọi nơi.
Năm 2006 Hành trình Cúp vàng World Cup đi qua 31 thành phố trước khi đến nước Đức, năm 2009-2010 qua 84 nước (có Việt Nam) rồi cập bến Nam Phi. Kỳ World Cup này, Coca-Cola sẽ lập nên kỷ lục mới khi mang Cúp vàng đến tận 88 quốc gia. Đặc biệt nhất là biểu tượng chiến thắng này sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngay Tết Dương lịch 2014.
Theo hành trình hướng đến World Cup 2014, Coca-Cola sẽ mang Cúp vàng ghé thăm Hà Nội, Việt
150 cặp vé tham dự sự kiện đón Cúp vàng dành riêng cho độc giả của Soha tại Hà Nội , chỉ cần gửi email sớm nhất về địa chỉ: coca-cola@emerald.vn theo hướng dẫn sau:
Tiêu đề: Nhận vé tham dự Hành trình Cúp vàng World Cup – Soha.vn
Nội dung:
Họ tên:
Số điện thoại:
Email:
Địa chỉ:
CMND:
Kết quả các độc giả trúng vé sẽ được thông báo từ 16/12/2013 – 17/12/2013 trên Soha.vn. Các bạn nhớ đón xem kết quả nhé!