Cuộc chiến giữa hai nhãn hàng này bất luận thế nào cũng khiến cho nhà ĐKVĐ Premier League được hưởng lợi. Giá trị của bản hợp đồng tài trợ áo đấu tới đây nhiều khả năng sẽ vượt mốc 70 triệu bảng/năm, cao hơn gấp đôi so với những gì Arsenal nhận được từ Puma (35 triệu bảng/năm).
Ngoài Adidas và Nike, cả Warrior và Puma cũng sẵn sàng nhập cuộc. Nike, đối tác hiện tại của Man United, được đánh giá có nhiều khả năng giành chiến thắng hơn cả. Hợp đồng tài trợ hiện tại trị giá 23,5 triệu bảng/năm của Nike sẽ kết thúc vào năm 2015.
Tuy nhiên, thời hạn độc quyền, tức là khoảng thời gian mà Man United chỉ được phép thảo luận hợp đồng mới với Nike, đã kết thúc vào tháng 7 năm ngoái. Điều đó có nghĩa đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có quyền đàm phán với các đối tác khác. Ngay lập tức, Adidas bày tỏ sự quan tâm, khi họ vừa trình bày kế hoạch với giám đốc thương mại của Man United Richard Arnold. Ngày hôm qua, tập đoàn Warrior của Mỹ, đối tác tài trợ của Liverpool với hợp đồng 25 triệu bảng/năm, gõ cửa đội chủ sân Old Trafford. Dự kiến ngày hôm nay đến lượt tập đoàn Puma có cuộc gặp mặt với Man United.
Adidas muốn thay Nike hợp tác với Man United
Theo thông tin nội bộ, giữa Man United và Nike đang có những bất đồng nghiêm trọng về cách thức thực hiện bản hợp đồng mới trong hai tuần vừa qua. Điều đó có thể là cơ hội để Man United chuyển sang đối tác mới. Dù thế nào, theo các chuyên gia, đối tác thắng cuộc nhiều khả năng phải đáp ứng số tiền tài trợ tối thiểu là 65 triệu bảng/năm.
Một chuyên gia cho biết: "Đó là tin tức tốt lành cho Man United khi các đối thủ cạnh tranh càng quan tâm nhiều đến họ, thì khả năng thu về bản hợp đồng có giá trị lớn càng cao".
Bản hợp đồng mới, dù với bất kỳ đối tác nào, nhiều khả năng sẽ kéo dài 5 năm, kèm số tiền khoảng 350 triệu bảng. Điều này cho thấy sức hút của đội chủ sân Old Trafford, bất chấp việc người dẫn dắt Man United không còn là Sir Alex Ferguson, mà là David Moyes.