Cúp "vàng mười" mang tên Mourinho

Bảo Nam |

Cúp "vàng mười" mang tên Mourinho
Cúp "vàng mười" mang tên Mourinho

Người ta chê cái cách Chelsea giành Cúp Liên đoàn thật nhạt nhẽo và thiếu cảm xúc. Giới chuyên môn sẽ thừa nhận điều đó. Nhưng các CĐV The Blues thì không.

1. Sử dụng đội hình gồm 5 cầu thủ phục vụ cho ý đồ chơi phòng ngự, cả hiệp 1 gần như chỉ chịu trận trước thế công của Tottenham, nhưng rốt cuộc Chelsea lại chiến thắng và nâng cao Cúp Liên đoàn Anh 2015.

Một chiếc Cúp vốn dĩ đã bị mang tiếng là “của nợ” lại được trao theo cái cách nhạt nhẽo nhất, có vẻ hơi ngược với mong muốn của NHM.

Người ta cho rằng, nếu như Cúp Liên đoàn không biến một CLB từ tầm thường thành vĩ đại, thì tại sao phải giành giật nó bằng quá nhiều toan tính.

Trong quá khứ, Portsmouth từng giành Cúp FA và không lâu sau đó thì… xuống hạng. Có nghĩa là vốn dĩ những chiếc cúp của người Anh không đại diện cho sức mạnh của một đội bóng.

Vậy tốt nhất nên biến nó thành sản phẩm giải trí cho một quốc gia coi bóng đá như món ăn tinh thần đỉnh cao như xứ sương mù.

Thật ra tư duy như vậy không có gì sai cả. Nhưng với riêng trường hợp của Chelsea mùa này thì không hoàn toàn chính xác. Hay nói đúng hơn, cảm xúc sau một trận đấu không nhất thiết phải đến từ màn so tài giữa 2 CLB trên sân cỏ.

Jose Mourinho mới là tâm điểm sự chú ý trong trận Chung kết League Cup vừa rồi

Jose Mourinho mới là tâm điểm sự chú ý trong trận Chung kết League Cup vừa rồi

2. Trên trang Twitter của một tay săn ảnh nghiệp dư vừa cho đăng tải hàng loạt bức ảnh chụp lại các sắc thái khác nhau của HLV Jose Mourinho. Khi thì đăm chiêu, lúc tươi cười, đùa nghịch, vỡ òa, thậm chí có cả những thời khắc nhí nhố.

Tên của bộ ảnh này mang theo một thông điệp đáng lưu tâm: Đây mới là chức vô địch của Chelsea. Vẻ đẹp nằm trong mắt người ngắm nhìn.

Cùng với thời gian, cùng với việc những người làm bóng đá cố gắng tận thu túi tiền của NHM bằng cách tăng tối đa số trận đấu, vẽ ra thêm vài giải đấu mới, ở một chừng mực nào đó, bóng đá không còn mang lại quá nhiều cảm xúc đặc biệt nữa.

Ngay cả một trận đấu mà Liverpool thi đấu bùng nổ, đầy cảm hứng như với Man City tối Chủ Nhật vừa qua, cảm xúc thực tế cũng chỉ tồn tại trong thời gian bóng lăn.

Hết trận, cảm xúc ở lại, CĐV ra về. Chấm hết. Thế mới sinh ra những nhà báo cố gắng chụp lại nhiều bức ảnh nhất có thể để lưu lại chút ít kỷ niệm sau một trận đấu.

Cho đến bây giờ, hình ảnh đọng lại sâu đậm nhất trong ký ức NHM sau trận chung kết Champions League kỳ diệu giữa Man United và Bayern Munich năm 1999 chắn chắn không phải hai tình huống ghi bàn thần tốc của Quỷ đỏ.

Mà đó là hình ảnh Samuel Kuffour nằm gục trên mặt đất, hai tay đấm liên tục xuống mặt cỏ.

Người ta cũng chẳng thể nhớ Chelsea đã thua Man United ra sao trong trận chung kết Champions League tại Moscow, nhưng sẽ không bao giờ quên hình ảnh John Terry ngồi thần thờ, buồn bã sau khi sút hỏng quả penalty định mệnh.

3. Những bức ảnh ghi lại các sắc thái khác nhau của Mourinho, mà đắt giá nhất có lẽ là shoot hình chụp Mourinho đang lau vội nước mắt đọng trên khóe.

Hay cú trượt cỏ rất khôi hài trong lúc các học trò đang ăn mừng chức vô địch mới chính là chức vô địch của Chelsea, là giá trị đích thực của trận chung kết.

Nhờ có Mourinho mà một chức vô địch thực tế chẳng có gì danh giá bỗng dưng lại trở thành ngai vàng được cả thế giới ngắm nhìn. Nhờ có Mourinho mà nhiều NHM cảm thấy yêu hơn trái bóng tròn, trân trọng hơn những thời khắc giản đơn của bóng đá.

Jose Mourinho không chỉ là chiếc cúp của Chelsea. Ông chính là sản phẩm thành công nhất mà bóng đá hiện đại đã sản sinh ra.

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thethao@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
  •  
     
     
     
  •  
     
     
     
  •  
     
     
     
  •  
     
     
     
  •  
     
     
     
 
 
Công ty Cổ phần VCCorp

© Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Email: btv@soha.vn
Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: 0942.86.11.33
Email: giaitrixahoi@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH:
Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Tel: (84 24) 7307 7979
Fax: (84 24) 7307 7980