Cuộc gặp có sự góp mặt của đại diện VFF (Liên đoàn bóng đá VN), công ty Dentsu (Nhật Bản) và Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) - chủ sở hữu clip và poster quảng cáo.
Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 11-2, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết các bên đã đạt được thỏa thuận với nhau chứ không gặp khúc mắc gì.
Đơn vị thực hiện quảng cáo của Sabeco đạt được thỏa thuận với Dentsu- đối tác sở hữu thương quyền của các đội tuyển quốc gia VN.
Clip quảng cáo và poster quảng cáo bia của Công Phượng sẽ tiếp tục được lưu hành, điều khoản cụ thể hai bên tự thỏa thuận.
Qua sự việc này, ông Lê Hùng Dũng cho biết VFF cũng nhắc nhở Công Phượng và CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai rút kinh nghiệm và cẩn trọng khi thực hiện những hợp đồng tương tự.
Theo ông Dũng, vụ việc của Công Phượng cũng là bài học cho các cầu thủ, CLB bóng đá trong việc sử dụng hình ảnh đội tuyển quốc gia mình để tham gia đóng quảng cáo.
Ông Dũng cho biết đây là việc nhỏ, VFF cũng mong mọi chuyện lắng xuống để Công Phượng tập trung thi đấu và cống hiến cho bóng đá.
Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phan Đăng Tuất - chủ tịch HĐQT Sabeco xác nhận đơn vị này và Dentsu đã đạt được thỏa thuận và Sabeco sẽ tiếp tục cho đăng phát clip, poster Công Phượng quảng cáo.
Các điều khoản cụ thể giữa Dentsu và Sabeco sẽ được bàn bạc vào sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, trước mắt thì việc quảng cáo vẫn diễn ra bình thường.
Ông Tuất nói: “Tôi đã trực tiếp điện thoại cho Công Phượng và động viên Phượng tập trung đá bóng, lỗi này là lỗi của các chú, các bác chứ không phải do Phượng.
Công Phượng là tài năng bóng đá, tôi hy vọng Phượng sẽ vượt qua để tiếp tục tỏa sáng”.