Chiêu mộ Xuân Trường: Nước cờ cao của người Hàn Quốc

Đông Hưng |

Một khi Incheon United mua thành công Xuân Trường, khi ấy các trận đấu của K.League Classic sẽ trở thành “hàng hót” trên truyền hình Việt Nam.

Rõ ràng, đó là một nước đi cao tay của người Hàn khi trước đó họ đã bán bản quyền truyền hình giải đấu này cho Truyền hình Cáp Việt Nam.

Những ngày qua, song song với thông tin U23 Việt Nam tập trung để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, rồi Tuấn Anh sang Yokohama FC “thử việc” hay bầu Đức tiếp tục đòi VFF sa thải HLV Miura...

Thì câu chuyện một đội bóng hàng đầu của Hàn Quốc, mà cụ thể ở đây là Incheon United, quan tâm tới Xuân Trường, cũng nhận được sự chú ý rất lớn của NHM bóng đá Việt Nam.

Theo tiết lộ từ một quan chức VFF, đội bóng xếp hạng 8 tại K.League Classic mùa vừa qua sẵn sàng trả cho HAGL 300.000 USD để mượn tiền vệ người Tuyên Quang trong vòng 1 năm.

Tại sao Incheon United lại muốn chiêu mộ Xuân Trường, chứ không phải những cái tên đã thành danh trong làng bóng đá Việt Nam như Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương, Mạc Hồng Quân… hay những tài năng rất nổi khác như Duy Mạnh, Lâm Ti Phông, Hồ Tuấn Tài…

Để làm rõ điều này, cần hiểu rõ vị thế của Xuân Trường và các cầu thủ trẻ HAGL trong làng bóng đá Việt hiện nay và cả những mục đích thương mại mà người Hàn đang nhắm tới ở thị trường Đông Nam Á.

Kể từ cuối năm 2013 tới nay, cụ thể là thời điểm chính thức trình làng thông qua màu áo U19 Việt Nam, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn… đã nhanh chóng chiếm được thiện cảm của đa số NHM Việt Nam.

Thậm chí còn coi họ như đội bóng quốc dân. Chẳng thế mà khi đội tuyển U21 Quốc gia đá với U21 HAGL, NHM lại cổ vũ cho U21 HAGL chứ không phải những chàng trai mặc áo đỏ đại diện cho đất nước.

Bất kỳ thông tin nào liên quan đến lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn… cũng đặc biệt hấp dẫn độc giả, những trận đấu họ có mặt, lượng khán giả tới sân cũng tăng đột biến…

Trong suốt 2 năm qua, có không ít làn sóng yêu cầu VFF lấy lứa trẻ của HAGL làm nòng cốt đội U23 Việt Nam dự SEA Games hay thậm chí cả VCK U23 châu Á…

Rồi khi bầu Đức nói rằng, các đội bóng của Nhật Bản hay Hàn Quốc rất quan tâm tới những tài năng của HAGL và khẳng định mình sẽ tạo điều kiện để các cầu thủ con cưng ra nước ngoài thi đấu, lập tức đã tạo nên những bầu không khí hồ hởi trong lòng NHM…

Rõ ràng, giờ đây những cái tên kể trên không chỉ là niềm tự hào mới của bóng đá Việt, mà còn là một thương hiệu đầy tiềm năng.

Những nhà làm bóng đá từ Nhật Bản hay Hàn Quốc, khi nhắm tới thị trường Việt Nam, họ sẽ chọn những gương mặt tiềm năng và có tầm bao phủ rộng về tên tuổi, chứ ít khi quan tâm tới những gì Công Vinh, Văn Quyết hay Thành Lương đã làm được.

Vậy nên với nhiều người, khi biết chuyện Công Phượng, Tuấn Anh chuẩn bị sang Nhật Bản thi đấu, thì việc Xuân Trường gia nhập làng bóng đá Hàn Quốc chẳng khiến họ quá ngạc nhiên.

Một vấn đề nữa liên quan trực tiếp đến vấn đề thương mại và đã được Tạp chí thể thao Naver Sport phân tích cách đây 2 ngày.

Tờ tạp chí này không ngần ngại bóng gió, mục đích của Incheon United khi chiêu mộ tiền vệ thuộc biên chế HAGL không hẳn về vấn đề chuyên môn, mà còn là cách để giúp khuếch trương giải đấu K.League đến với khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

“Tháng 10 năm ngoái, hai kênh truyền hình cáp của Việt Nam là Thể thao TV và Bóng đá TV đã mua bản quyền phát sóng giải K.League.

Và giờ đây khi Xuân Trường gia nhập Incheon United sẽ giúp cho người hâm mộ bóng đá nơi đây quan tâm nhiều hơn tới giải đấu số 1 Hàn Quốc”, phóng viên Naver Sport nhấn mạnh.

1 năm qua, các trận đấu của K.League đã phát sóng trên Thể thao TV và Bóng đá TV, thế nhưng mức độ quan tâm rất khiêm tốn.

Tuy nhiên, nếu trong thời gian tới, Xuân Trường sang Hàn Quốc thi đấu, mọi thứ sẽ khác. Các trận đấu của K.League, mà cụ thể là những trận đấu liên quan đến Incheon United và Xuân Trường sẽ có lượng người xem tăng đột biến.

Hãy xem, trước nay có mấy NHM Việt Nam quan tâm xem giải K.League của Hàn Quốc có bao nhiêu đội, đội nào mạnh, đội nào yếu, có ngôi sao nào thi đấu, giải thưởng là bao nhiêu, mức lương như thế nào…

Nhưng giờ đây, tất cả đều được khai thác chi tiết và được đón đọc một cách hồ hởi.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại