“Bộ mặt” của Ronaldo gieo sầu cho Messi

Đông Phương |

(Soha.vn) - Không chỉ giật lại Quả bóng Vàng sau 4 năm chịu lép vế trước Messi, Ronaldo còn bỏ xa đối thủ số 1 trong “cuộc thi” kiếm tiền từ giá trị hình ảnh của mình.

Chỉ ít giờ sau khi siêu sao người Bồ nhận danh hiệu cá nhân cao quý nhất năm 2013, tạp chí uy tín Forbes đã công bố danh sách các VĐV có giá trị hình ảnh lớn nhất hành tinh. Theo đó, Ronaldo tiếp tục dẫu đầu trong giới quần đùi áo số, bứt lên khá xa so với Lionel Messi ở tốp 10. Đúng như phân tích của các chuyên gia kinh tế, giá trị hình ảnh của CR7 đã tăng vọt nhờ Quả bóng Vàng thứ 2 mà anh giành được trong sự nghiệp.

Cụ thể hơn, giá trị hình ảnh của Ronaldo hiện đã vượt cộc mốc 50 triệu euro trong khi con số tương tự của Messi “chỉ” là 41 triệu euro. Forbes đưa ra con số trên sau khi phân tích những tiêu chí cơ bản bao gồm thu nhập, tầm ảnh hưởng đến giới truyền thông, sự xuất hiện trên các mạng xã hội, website và thành tích trên sân cỏ của siêu sao người Bồ. Hiện tại, lượng CĐV của Ronaldo trên 2 mạng xã hội Facebook và Twitter đã vượt qua con số 100 triệu người.

 	Cris Ronaldo vừa đoạt QBV FIFA 2013 đêm qua

Cris Ronaldo vừa đoạt QBV FIFA 2013 đêm qua

Bên cạnh đó, lượng người tìm kiếm CR7 trên google cũng gần đạt cột mốc 150 triệu, chưa kể 4 triệu video clip về Ronaldo được đăng tải trên YouTube. Ngoài ra, cái tên Ronaldo đứng thứ 5 trên thế giới về tần suất xuất hiện trong các lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, truyền hình và thời trang. Theo nghiên cứu của giáo sư Daniel thuộc trường Marketing IPAM (BĐN), giá trị hình ảnh của siêu sao 28 tuổi này hoàn toàn có thể tăng lên 70 triệu euro nếu anh cùng ĐT BĐN giành ngôi VĐ World Cup 2014.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại