Cuối cùng thì ông bầu Nguyễn Đức Thụy cũng chính thức rút khỏi cương vị chủ sở hữu của CLB Sài Gòn Xuân Thành (đã được đổi thành Sài Gòn FC), bàn giao quyền sở hữu phần lớn cổ phần về tay một ông chủ khác - ông Lưu Quang Lãm - Chủ tịch HĐQT Công ty CP truyền thông bóng đá (VFM).
VFM chính là công ty mẹ của hai kênh Bóng Đá TV và Thể Thao TV. Sắp tới, bầu Lãm sẽ cho ra kênh truyền hình mới: Sài Gòn FC TV, chuyên cập nhật tin tức cả trong và ngoài sân cỏ của đội bóng.
Đây là mô hình hiện đại mà các CLB hàng đầu châu Âu đang áp dụng (Manchester United có MUTV, Barcelona có Barca TV, Chelsea cũng có Chelsea TV…)
Ông Lưu Quang Lãm (ngoài cùng bên trái) đang là Chủ tịch HĐQT Công ty CP truyền thông bóng đá (VFM)
Chính ông Lãm cũng thừa nhận số tiền bỏ ra để mua Sài Gòn Xuân Thành không quá đắt, dù không được phép tiết lộ chi tiết hợp đồng nhưng ông Lãm vẫn gợi ý “trên sân có bao nhiêu cầu thủ anh cứ đếm và định giá thế nào thì đó chính là giá chúng tôi mua” (theo định giá toàn đội khoảng gần 60 tỷ).
Ông Lưu Quang Lãm là ông bầu hiếm hoi đầu tư vào bóng đá mà không đổi tên CLB theo kiểu gắn tên doanh nghiệp
Một điểm đáng chú ý là ông Lãm cũng đã phân định khá rạch ròi nhiệm vụ VFM chỉ là tuyên truyền cho đội bóng, còn người ảnh hưởng đến đội bóng chỉ là cá nhân ông Lãm.
Mùa tới, Sài Gòn FC sẽ cạnh tranh ngôi vô địch với các "đại gia" khác
“Giữa đội bóng và VFM sẽ hỗ trợ lẫn nhau. Tôi sẽ xây dựng một kênh truyền hình riêng cho đội bóng theo mô hình như MUTV, Barca TV… mang tên là Sài Gòn FC TV. Lợi thế của đội bóng sẽ có một ê kíp chuyên cập nhật, phản ánh những hoạt động luyện tập, thi đấu, tình hình cuộc sống, sự kiện bên lề của các cầu thủ cũng như HLV trên kênh chuyên biệt của mình, khai thác và mang đến cho khán giả những góc nhìn thú vị hơn về bóng đá.”
Theo THIÊN VŨ
Bưu điện Việt Nam