Bản quyền truyền hình V-League: Cuộc chiến tiếp theo giữa các ông "bầu" và VFF

hoanghuyen |

AVG đang sở hữu bản quyền truyền hình V-League trong 20 năm.

AVG độc quyền sở hữu bản quyền truyền hình V-League trong 20 năm. Giá trị hợp đồng năm đầu tiên là 6 tỷ đồng. Năm tiếp theo, sẽ lũy tiến thêm 10%. VFF giữ 50% giá trị của hợp đồng. Nửa còn lại được chia cho các CLB.

Rắc rối phát sinh, sau khi VFF và các ông “bầu” thống nhất thành lập Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Công ty này hoạt động theo mô hình doanh nghiệp, sẽ thay VFF tổ chức, điều hành V-League. Ông Nguyễn Đức Kiên – Chủ tịch đội Hà Nội ACB đánh giá đây là bản hợp đồng có một không hai trên thế giởi bởi “không giải đấu nào bán bản quyền truyền hình tới 20 năm”.

Các ông “bầu” cho rằng, sự ra đời của VPF đòi hỏi VFF phải sửa đổi Quy chế bóng đá chuyên nghiệp cho hợp thời cuộc đồng thời phải để công ty này có tiếng nói quyết định với vấn đề bản quyền truyền hình.

VPF được xem là kết quả phần một của “cuộc chiến giữa các ông bầu và VFF”. Công ty này vẫn chưa ra đời. Việc xem lại hợp đồng bản quyền truyền hình V-League mà VFF đã bán cho AVG trong 20 năm mới chỉ dừng ở mức là đề nghị từ các ông chủ bóng đá. Giới thạo tin cho rằng, khi VPF ra đời, tập hai của “cuộc chiến giữa các ông “bầu” và VFF” sẽ diễn ra với mục tiêu tiếp theo là “miếng bánh” bản quyền truyền hình V-League.

Theo VNE

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại