Khi Tencent mới ra mắt Honour of Kings, hay Liên Quân Mobile, vào mùa hè năm 2017, nhiều chuyên gia dự đoán họ sẽ thành công vang dội. Chỉ sau một tuần, lượng người chơi Liên Quân Mobile lên đến 55 triệu, đem về doanh thu 145 triệu USD/tháng.
Tuy nhiên, những bước đi sai lầm trong khâu phát triển và quảng cáo đã khiến Liên Quân Mobile thất bại ở châu Âu và Bắc Mỹ, 2 thị trường lớn nhất thế giới về Esports. Sau gần 2 năm, số lượng người chơi ở 2 khu vực này hàng ngày chỉ rơi vào khoảng 250.000 người.
Chính vì vậy, sau khi nhận được cái "gật đầu" từ Riot Games, Tencent sẽ "rút phích cắm" Liên Quân Mobile tại châu Âu và Bắc Mỹ.
Thành công ở Trung Quốc và Việt Nam nhưng Liên Quân Mobile không thể cạnh tranh tại khu vực khác trên thế giới.
"Tại thị trường châu Âu và Mỹ, chúng tôi sẽ không cung cấp những chiến lược quảng cáo và phát triển nữa", nguồn tin từ Reuters cho hay.
Cũng theo Reuters, sai lầm của Tencent nằm ở giai đoạn nghiên cứu thị trường, văn hóa tại châu Âu và Bắc Mỹ. Game thủ ở 2 khu vực này đặc biệt yêu thích Liên Minh Huyền Thoại hoặc Dota 2 chứ không mấy hứng thú với Liên Quân Mobile dù trò chơi trên điện thoại đang lên ngôi.
League of Legends mới là "vua" tại Bắc Mỹ và châu Âu.
Vì thế việc phát triển Liên Minh Huyền Thoại Mobile tại châu Âu và Bắc Mỹ là chìa khóa thành công của Tencent. Họ vẫn sẽ duy trì Liên Quân Mobile ở Trung Quốc và Đông Nam Á.
Hiện giờ cộng đồng LMHT thế giới đang truyền tay nhau những hình ảnh rò rỉ đầu tiên về tựa game nổi đình nổi đám này trên điện thoại. Dù vậy, LMHT Mobile chắc chắn sẽ không ra mắt trong năm nay. Reuters khẳng định rằng, để cho ra một sản phẩm hoàn hảo nhất, Tencent đã đồng ý với Riot Games về việc ra mắt LMHT Mobile vào giữa năm 2020.