Sau VTV, đơn vị thứ hai của Việt Nam tuyên bố sở hữu bản quyền AFF Cup 2018

Nguyễn Đình Anh (S5) |

Một đơn vị khác của Việt Nam là Next Media đã chính thức được bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 trên các hệ thống truyền hình trả tiền, OTT, mạng xã hội và trình chiếu công cộng.

Theo thông tin mới cập nhật, Công ty cổ phần Giải pháp Truyền hình thế hệ mới (Next Media) vừa tuyên bố đã sở hữu bản quyền giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á - AFF Cup 2018.

Được biết, gói bản quyền mà Next Media mua từ Lagardere Sports bao gồm: độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị thứ ba tại toàn bộ hệ thống trả tiền trên hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, Internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng.

Ngoài ra, đại diện của Next Media cho biết, bất kỳ đơn vị hay doanh nghiệp nào tổ chức trình chiếu giải đấu tại các địa điểm công cộng đều cần phải liên hệ với họ để được cấp quyền. Chi phí của gói bản quyền này chưa được Next Media tiết lộ.

Sau VTV, đơn vị thứ hai của Việt Nam tuyên bố sở hữu bản quyền AFF Cup 2018 - Ảnh 1.

Người hâm mộ Việt Nam giờ đây có thể thoải mái lựa chọn kênh và thời gian để theo dõi AFF Cup 2018. Ảnh: H.T

Sau VTV đã mua gói bản quyền AFF Cup 2018 trên truyền hình mặt đất miễn phí từ cuối tháng 8, Next Media là đơn vị thứ hai sở hữu bản quyền giải đấu này. Hơn nữa, theo một số nguồn tin được tiết lộ, lần mua bản quyền giải đấu lớn nhất ĐNA vào tháng 11 tới của VTV do họ tự chi trả chi phí, không có sự tài trợ trợ của doanh nghiệp nào.

Next Media không phải là một công ty xa lạ đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Doanh nghiệp này hiện là đối tác của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (nắm kênh VFF Channels) và Dailymotion - một trong những web chia sẻ video trực tuyến lớn trên thế giới.

Trước đó, Next Media từng gây tiếng vang khi hợp tác với VFF mời "đàn em của Messi" là đội tuyển U20 Argentina sang Mỹ Đình đá giao hữu với U22 Việt Nam của Công Phượng, Xuân Trường vào tháng 5/2017. Trận đấu đó kết thúc bằng trận thua cách biệt 0-5 của U22 Việt Nam trước đối thủ.

Gần đây, bản quyền phát sóng các sự kiện thể thao lớn của thế giới là chủ đề nóng tại Việt Nam, được nhiều khán giả quan tâm bởi giá ngày cành tăng mạnh. Trong khi đó, các nhà đài phải rất cân nhắc mua sở hữu vì lý do phải tự chủ tài chính.

Tại ASIAD 2018, người hâm mộ Việt Nam đã phải chờ đợi rất lâu mới chính thức được theo dõi đội tuyển Olympic Việt Nam trên sóng truyền hình. Chi phí bản quyền các giải đấu càng ngày càng cao là một trong những lý do khiến cho VTV có những sự do dự nhất định.

Sau VTV, đơn vị thứ hai của Việt Nam tuyên bố sở hữu bản quyền AFF Cup 2018 - Ảnh 2.

Sau ASIAD, người hâm mộ Việt Nam đang háo hức chờ đợi ĐT Việt Nam mang cúp vàng ĐNA về cho đất nước. Ảnh: Tiến Tuấn

Việc Next Media nắm bản quyền AFF Cup 2018 là một tin không thể vui hơn cho người hâm mộ Việt Nam. Giờ đây, hơn 90 triệu người dân Việt Nam có thể thoải mái thưởng thức tất cả các trận đấu có sự góp mặt của thầy trò HLV Park Hang-seo trên con đường tìm kiếm danh hiệu vô địch lần thứ 2 trong lịch sử.

Tại AFF Cup 2018, Tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đội Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Các đội sẽ thi đấu vòng bảng theo hình thức sân nhà, sân khách. Đội Việt Nam đá trận đầu tiên với Lào ngày 8/11 trên sân khách.

Sau VTV, đơn vị thứ hai của Việt Nam tuyên bố sở hữu bản quyền AFF Cup 2018 - Ảnh 3.

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại