Ronaldo thành công trên sân bóng, trên…tình trường và cả trong "trận địa" kinh doanh vốn cực kỳ thách thức và rủi ro. Ronaldo có một đội ngũ tư vấn là những nhà kinh tế, những doanh nghiệp luôn nhạy cảm với thời cuộc.
Hệ thống khách sạn CR7 có phong cách riêng là rất mở, chút hoang dã và đảm bảo...cái nắng của miền Địa Trung Hải.
Đôi bên cùng có lợi, những doanh nhân có đầu óc và giỏi trên thương trường thì đóng góp chất xám còn Ronaldo góp tiếng và tiền bằng phong độ chơi bóng của mình và sự lan tỏa của ngôi sao.
Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đang hướng đến mục tiêu cùng sở hữu 100 khách sạn của chuỗi khách sạn Pestana mang tên CR7. Điều này chẳng phải Ronaldo "nổ" hay "chém gió".
Tất cả các khách sạn Pestana CR7 đều có bảo tàng và hình ảnh thành tích bóng đá của CR7
Chuỗi khách sạn Pestana mang tên CR7 là liên doanh, không chỉ "đánh mạnh" ở Tây Ban Nha và Mỹ mà đang hướng đến châu Á, nhất là Trung Đông nơi tập trung những ông hoàng bà chúa giàu có.
Thực tế Ronaldo đầu tư mạnh vào kinh doanh khách sạn và bắt chước theo các ngôi sao thể thao nổi tiếng khác như Andy Murray, Andre Agassi, Gary Neville, Ryan Giggs. Phía Ronaldo và đối tác Pestana đưa ra từng mục tiêu cho từng giai đoạn. Theo đó, từ nay đến cuối năm 20018 Pestana sẽ khánh thành thêm hai khách sạn CR7.
Ronaldo nói với Reuters: "Thương hiệu CR7 rất thành công và có tiếng lớn ở Mỹ. Ban quản trị đang xúc tiến việc xây dựng hai khách sạn, một ở Madrid và một ở New York, nó nằm ngay ở Quảng trường Thời đại. Hai cái này cuối năm 2018 sẽ đi vào hoạt động".
Thành công trên sân cỏ, thương trường và...cả tình trường, Ronaldo đang là thương hiệu không chỉ trong bóng đá
Ronaldo cùng đối tác này cũng đã xây dựng khách sạn CR7 tại khu nghỉ mát nổi tiếng, là quê nhà của Ronaldo, đảo Mandeira có giá thuê 75 ngàn euro.
Có một chi tiết độc đáo là hiện nay các tập đoàn khách sạn sang trọng nổi tiếng thế giới như Accord của Pháp, Marriott của Mỹ, Melia của Tây Ban Nha đều tranh nhau được liên doanh với phía Ronaldo.
Với một đội ngũ chuyên gia giỏi, Ronaldo cùng đối tác đưa ra từng thời kỳ đầu tư. Mục đích sắp tới là đến đầu năm 2019 liên doanh sẽ đạt con số 100 khách sạn, trong đó có nhiều khách sạn mang tên CR7.
Điều đáng nói là việc Ronaldo mở nhiều khách sạn và khai thác tên tuổi của mình khiến cho ngành du lịch Bồ Đào Nha phát triển rất nhanh, nhà nước Bồ Đào Nha rất cảm kích và đánh giá cao giá trị mà Ronaldo tạo ra ở quê nhà.
Mục tiêu chung của liên doanh CR& và Pestana là vậy, riêng bản thân Ronaldo trong 5 năm tới sẽ bỏ ra 200 triệu euro để góp vốn, trong đó năm 2019 và 2020 là đột phá cho những dự án mới ở các châu lục khác.
Theo đánh giá của Forbes, năm 2017, Ronaldo là cầu thủ bóng đá có lợi nhuận cao nhất thế giới với 93 triệu USD.