Những nhà tổ chức giải bị người hâm mộ lên án vì sử dụng logo liên tưởng đến những hình ảnh nhạy cảm, cho một giải thể thao mang tính trí tuệ.
Logo của giải cờ vua thế giới 2018, do Liên đoàn cờ thế giới FIDE tổ chức, là những hình ảnh trừu tượng mang hai màu trắng đen. Người xem dễ dàng nhận thấy hai người chơi cờ đan chân vào nhau, như hình ảnh minh họa trong sách giáo dục giới tính. Người hâm mộ lẫn truyền thông đã lên tiếng phản ứng trên mạng xã hội.
"Tôi tin là nhiều người không phải kỳ thủ cũng muốn tham gia trò này".
"Đây không phải là tư thế trong Kama Sutra. Đây là logo chính thức cho giải Cờ thế giới 2018 ở London".
"Trước giờ mình chơi cờ sai cách phải không ta".
Một nghệ sĩ người Nga, Shuka Design, là người đã tạo nên logo mới này. Trong khi phần lớn khán giả tỏ ra bất ngờ, thì cũng không ít người ủng hộ người thiết kế, với lý do muốn làm mới hình ảnh của cờ vua, môn thể thao vốn kén khán giả và có phần trầm lắng.
Việc một logo thể thao khiến người hâm mộ liên tưởng đến tư thế nhạy cảm không phải hiếm. Gần 1 năm trước, CLB Juventus cũng thay đổi logo, theo hướng tối giản hơn, lại gây phẫn nộ trong cộng đồng fan. Nhiều ý kiến cho rằng logo mới không đẹp, lại giống hình ảnh hai người đang quan hệ. Dù vậy, Juventus vẫn sử dụng logo mới cho đến nay.
Logo mới (phải) và cũ của Juventus.