ĐT Tây Ban Nha hiện đang đứng đầu bảng E World Cup 2022 với 4 điểm có được sau 2 lượt trận, hơn đội xếp thứ 2 và 3 lần lượt là Nhật Bản, Costa Rica 1 điểm. Trong khi đó, ĐT Đức xếp thứ 4 với chỉ vỏn vẹn 1 điểm, nhưng cơ hội đi tiếp vẫn chia đều cho 4 đội bóng.
Ở lượt trận cuối, chỉ cần giành chiến thắng trước Nhật Bản thì Tây Ban sẽ giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng E. Tuy nhiên, trong trường hợp thua và ĐT Đức bất ngờ bị Costa Rica hạ gục thì cả Tây Ban Nha lẫn Đức phải “khăn gói về nước” sớm.
Còn trong trường hợp hòa Nhật Bản thì Tây Ban Nha vẫn giành quyền đi tiếp, nhưng có khả năng là vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng nếu Costa Rica đánh bại Đức.
Các cầu thủ Tây Ban Nha ăn mừng bàn thắng.
Nếu điều này xảy ra thì Tây Ban Nha có thể tránh được việc gặp đối thủ nặng ký là Brazil tại vòng tứ kết. Bởi vì tại vòng 1/8, đội nhất bảng E sẽ đối đầu với đội nhì bảng F (có thể là Morocco, Croatia hoặc Bỉ) và sau đó tại tứ kết sẽ phải chạm trán với đội nhì bảng H hoặc đội nhất bảng G (có thể là Brazil).
Chia sẻ về vấn đề này, HLV Luis Enrique đã khẳng định mình cùng các học trò sẽ không đánh cược để có thể tránh Brazil tại tứ kết. Bởi vì, điều này có thể khiến họ bị loại sớm tại World Cup 2022.
“Chúng tôi đã suy nghĩ về điều đó. Nhưng hãy tưởng tượng nếu Tây Ban Nha muốn cán đích vòng bảng với vị trí thứ 2 thì chúng tôi cần phải hòa Nhật Bản. Khi tới phút 90 và tỷ số đang là 0-0 ở cả hai cặp đấu, nhưng sau đó cả Nhật Bản lẫn Costa Rica đều ghi bàn thì chúng tôi bị loại. Nếu đánh bạc, chúng tôi có thể bị loại.
Hoặc hãy tưởng tượng, Đức dẫn trước 5-0 và chúng tôi đang cố gắng cầm hòa Nhật Bản, nhưng bất ngờ bị thủng lưới rồi thua ở những phút cuối thì chúng tôi vẫn bị loại. Khi bạn tin tưởng rằng mình đang có một đội bóng xuất sắc và bạn muốn thi đấu 7 trận để giành chiến thắng trong trận chung kết thì không phải tính toán việc về nhì lúc này.
Chúng tôi muốn cán đích ở vị trí nhất bảng. Nếu chúng tôi đấu với Brazil ở tứ kết thì thật tuyệt vời. Tôi không muốn đếm gà trước khi trứng nở.” - HLV Luis Enrique khẳng định.
Theo Marca