Chỉ cần 1 năm, Messi biến đội bóng "bét bảng" thành thương hiệu tỷ đô

Chewy |

Thương vụ Messi đã trở thành quyết định đúng đắn nhất của ông bầu David Beckham tại Inter Miami.

Từng có rất nhiều ngôi sao đến với Inter Miami, giúp đội bóng mới được thành lập từ năm 2018 phần nào tạo dựng tên tuổi. Tuy nhiên, CLB có trụ sở tại Miami (Mỹ) vẫn trầy trật trong việc khẳng định chỗ đứng tại MLS (giải Bóng đá Nhà nghề Mỹ).

Nhưng thương vụ vào tháng 6/2023 đã thay đổi tất cả. Sau 1 đêm, "đội bóng của Beckham" đã trở thành "đội bóng của Messi". Cả thế giới bóng đá choáng váng khi nhà vô địch World Cup 2022 gia nhập CLB đang xếp cuối bảng miền Đông MLS.

1 năm trôi qua, thương vụ Messi đã trở thành quyết định đúng đắn nhất của ông bầu David Beckham tại Inter Miami.

Về mặt chuyên môn, Messi đưa Inter Miami đến danh hiệu đầu tiên trong lịch sử (Leagues Cup 2023). Ngôi sao người Argentina ghi được 25 bàn và có 16 kiến tạo sau 29 lần ra sân, bất chấp việc phải đối mặt với nhiều chấn thương.

Chỉ cần 1 năm, Messi biến đội bóng "bét bảng" thành thương hiệu tỷ đô- Ảnh 1.

Danh hiệu đầu tiên trong lịch sử Inter Miami.

Sức hút của Messi cũng giúp Inter Miami chiêu mộ thêm nhiều tên tuổi như Busquets, Alba và Suarez. Mùa giải 2024, đội bóng áo hồng đang dẫn đầu bảng miền Đông MLS và nắm chắc tấm vé lọt vào vòng play-off tranh chức vô địch.

Những con số bên ngoài sân cỏ còn ấn tượng hơn. Trong 1 năm, giá trị ước tính của Inter Miami đã tăng 72% từ 600 triệu USD lên 1,03 tỷ USD. Doanh thu tăng từ 60 triệu USD lên 200 triệu USD (tăng 233%). Tài khoản Instagram của CLB tăng từ 1 triệu lên 17 triệu người theo dõi.

Chỉ cần 1 năm, Messi biến đội bóng "bét bảng" thành thương hiệu tỷ đô- Ảnh 2.

Inter Miami đột phá về mọi mặt sau khi chiêu mộ Messi.

Mỗi trận đấu có Messi đều chứng kiến những khán đài chật kín. Ngay cả những đội bóng đối đầu với Inter Miami cũng được hưởng lợi. Khi Messi và đồng đội đến làm khách trước Chicago Fire, 62.000 vé được bán hết. Tiền bán vé chỉ 1 trận đấu này bằng 55% doanh thu bán vé cả năm của Chicago Fire.

Chỉ cần 1 năm, Messi biến đội bóng "bét bảng" thành thương hiệu tỷ đô- Ảnh 3.

Messi tạo ra sức hút mạnh mẽ chưa từng thấy với người hâm mộ tại Mỹ.

Các hãng cung cấp gói xem MLS cũng tăng trưởng chóng mặt. Trong ngày Messi ra mắt, một hãng ghi nhận 100.000 lượt người đăng ký mới, so với con số "tí hon" 6.143 vào ngày trước đó.

Hợp đồng giữa Messi với Inter Miami còn tới cuối năm 2025. Ông bầu Beckham nói riêng và MLS nói chung rất kỳ vọng vào những bước tiến vượt bậc mới về mọi mặt của giải đấu nhờ vào "hiệu ứng Messi".

"Hiệu ứng Messi" còn xuất hiện trong những trận đấu của đội tuyển Argentina tại Copa America 2024. Các khán đài được lấp kín, số lượng khán giả đến sân trong mỗi trận đấu ở mức rất cao. Đặc biệt 2 trận đấu diễn ra trên sân MetLife Stadium - cũng là sân tổ chức trận chung kết World Cup 2026 - đều đạt trên 80.000 người hâm mộ đến sân.

Một số nguồn tin cho biết 3 nước chủ nhà World Cup 2026 là Mỹ, Canada và Mexico đang lên kế hoạch mời Messi vào chiến dịch quảng bá cho giải đấu.


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại