Bóng đá Việt trước thềm mùa giải 2018: Giá trị của bóng đá từ bộ trang phục

ĐÌNH THẢO |

Thay đổi để phát triển, làm mới và dần lên chuyên nghiệp, đó là điều tất yếu. Trước thềm V.League 2018, các CLB đều vận động, mang đến những cái mới từ những thứ lâu nay không được mấy coi trọng như trang phục, bộ mặt và hình ảnh đội bóng…

Sau “hàng nhái”, “hàng chợ” là đồ hiệu

Không phải ngẫu nhiên mà hàng loạt nhà tài trợ trang phục “nhảy” vào tài trợ cho các đội bóng tại V.League 2018. Thực ra, chuyện tài trợ trang phục thi đấu cũng đã có từ cách đây vài năm, chứ không hẳn đến năm 2018 mới bùng nổ một cách đáng kinh ngạc như vậy. 

Chẳng hạn, CLB Hà Nội hay sau đó là SLNA, Becamex Bình Dương gắn bó với nhà tài trợ Kappa, Than Quảng Ninh kéo dài “mối duyên” với thương hiệu Joma và ngay cả đội bóng như Long An trước đó cũng là đối tác của thương hiệu thể thao nổi tiếng Kappa trong 2 mùa giải 2016 và 2017 trước khi rớt hạng.

Trang phục của đội bóng chuyên nghiệp, ít nhiều nó cho thấy sự chuyên nghiệp và phát triển của mỗi CLB. Và nếu làm tốt công tác truyền thông và hình ảnh để thu hút NHM, việc bán áo đấu của CLB chắc hẳn sẽ đem về một khoản thu không nhỏ.

Với hiệu ứng từ lứa U.23 Việt Nam sau thành công ở VCK U.23 Châu Á 2018 và kỳ vọng thu hút khán giả tới sân nhiều hơn, bóng đá nội được quan tâm, nâng tầm giá trị. Đó là lý do để các nhà tài trợ trang phục gõ cửa các đội bóng với mong muốn hợp tác, cùng đồng hành.

Ngoài 3 đội bóng hiện chơi ở V.League cùng nhà tài trợ trang phục Kappa, có thể liệt kê những CLB được tài trợ đồ thi đấu, luyện tập ở mùa giải mới khi gắn bó với những thương hiệu thời trang thể thao trong nước lẫn quốc tế. SLNA, FLC Thanh Hóa là thương hiệu Mitre của Tập đoàn Động Lực, CLB TPHCM của Chủ tịch Lê Công Vinh tiếp tục gắn bó với Mizuno (Nhật Bản). Nhãn hàng KeepDri cũng tài trợ cho XSKT Cần Thơ cũng như đội trẻ của ĐKVĐ Quảng Nam, trong khi đó đội 1 của đội bóng này sử dụng trang phục Jogarbola của Nhật Bản.

Đội bóng nhiều lùm xùm trước mùa giải của bầu Đại là Sài Gòn cũng nhận tài trợ từ trang phục Komi đến từ Nhật Bản. 

Và ngay cả tân binh V.League 2018 là Nam Định cũng có sự đồng hành của thương hiệu VNA Sport, với thiết kế riêng khác hẳn các mùa giải trước. Và đội bóng được chú ý nhất tại mùa giải 2018 là HGAL cũng đã “chia tay” mẫu trang phục tự thiết kế, thay vào đó là thương hiệu Mizuno đình đám để xứng tầm.

Nâng giá trị từ bộ quần áo

Ngoài việc quảng bá thương hiệu thì hầu hết nhà tài trợ trang phục thể thao cho các CLB đều xuất phát từ tình yêu với bóng đá, mong muốn cùng đóng góp để đồng hành, cùng phát triển với BĐVN. 

Như nhãn hàng KeepDri của một doanh nghiệp Việt Nam, đây là lần đầu tiên xuất hiện với tư cách một đơn vị tài trợ cho một đội bóng chuyện nghiệp, dù trước đó ở hầu hết các giải đấu bóng đá phong trào, nhãn hàng thể thao này luôn đồng hành cùng sân “phủi”. 

Hay như Joma, ngoài việc tài trợ cho CLB Than Quảng Ninh đã 3 mùa giải thì thương hiệu đến từ Tây Ban Nha này cũng có được cái bắt tay với CLB futsal Thái Sơn Nam.

Chủ tịch Công ty Midomax Việt Nam - đơn vị phân phối và đại diện cho thương hiệu Mizuno tại Việt Nam - ông Tống Đức Thuận - chia sẻ khi quyết định đồng hành cùng HAGL sau khi gắn bó với CLB TPHCM từ mùa trước: 

“Việc tài trợ trang phục cho một số đội bóng tại V.League, chúng tôi muốn thông qua các CLB V.League để thương hiệu đến với người hâm mộ gần hơn, mặt khác cũng góp phần xây dựng hình ảnh CLB chuyên nghiệp hơn trong mắt NHM. 

Cùng với đó là tình yêu với môn thể thao Vua thôi thúc chúng tôi phải làm sao để hình ảnh bóng đá Việt đẹp hơn, chuyên nghiệp và sánh kịp các nền bóng đá phát triển mạnh trong khu vực, thông qua hình ảnh trên sân cũng như trong tập luyện với bộ trang phục xứng đáng…”.

Có thể thấy, V.League 2018 đang khoác lên mình một diện mạo mới, một hình ảnh chuyên nghiệp đến từ các CLB ngay ở khâu chuẩn bị với việc chỉn chu ngay ở trang phục thi đấu. Điều này không chỉ nâng tầm giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam, mà còn phát triển bóng đá lên một đẳng cấp mới, để bắt kịp xu thế phát triển của bóng đá thế giới.

Ngoài những đội bóng nhận được sự tài trợ trang phục từ những nhãn hàng thể thao trong và ngoài nước. Thì những đội bóng sử dụng áo đấu do chính CLB cũng đã có những thay đổi về thiết kế, cũng như chất lượng để trang phục trở nên bắt mắt hơn, cũng như đảm bảo về chất lượng để các cầu thủ được thi đấu trong điều kiện ổn định nhất.

Hôm nay (9.3), một ngày trước khi V.League 2018 khởi tranh, HAGL sẽ chính thức ra mắt nhà tài trợ trang phục Mizuno với thời hạn 2 năm. Đây cũng sẽ là đội bóng ra mắt nhà tài trợ trang phục muộn nhất ở V.Leage mùa này. Được biết, BHL và toàn bộ các cầu thủ của đội bóng phố Núi sẽ được cung cấp toàn bộ trang phục thi đấu, tập luyện, di chuyển, sinh hoạt... ở mùa giải 2018 và 2019.


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại