ĐBQH: Cái chết của người mẹ, con 4 tuổi và thai nhi quy trách nhiệm cho ai, hay do họ xấu số?

Sáng 4/6, kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa 14 bắt đầu phiên chất vấn, trả lời chất vấn với phần mở màn của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể.  Đây là lần đầu tiên ông Thể đăng đàn trả lời chất vấn trong vai trò tư lệnh ngành giao thông vận tải. Kết thúc phiên chất vấn sáng nay, có 30 đại biểu chất vấn, 20 lượt đại biểu tranh luận, còn 28 đại biểu đăng ký chất vấn với Bộ trưởng Giao thông trong phiên chiều nay.

 diễn biến
  • Diễn biến đã gỡ hoặc không tồn tại!
    Vui lòng xem tiếp các diễn biến mới nhất dưới đây hoặc quay về link bài gốc
  • 15:43:00 04/06/2018

    Trực tiếp chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 4, quốc hội khóa XIV

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  • 15:29:00 04/06/2018

    Phó Thủ tướng: Không ít dự án bộc lộ nhiều hạn chế về chất lượng đầu tư còn thấp, mức phí cao, thời gian thu phí dài, đặc biệt là vị trí đặt trạm chưa hợp lý, gây bức xúc trong dư luận

    Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, quan điểm của Chính phủ, Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm ra tất cả các công trình đầu tư xây dựng, xem việc chỉ định thầu có đúng quy định của pháp luật không.

    Đồng thời, xem việc thực hiện đầu tư các công trình đó có thực hiện đúng quy trình không và có hay việc thông thầu giữa nhà thầu, nhà tư vấn, thẩm định, thiết kế, các cán bộ của cơ quan Nhà nước để tăng khống khối lượng, gây thất thoát vốn nhà nước không. 

    "Tất cả các vấn đề sai phạm đều được xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

    ĐBQH: Cái chết của người mẹ, con 4 tuổi và thai nhi quy trách nhiệm cho ai, hay do họ xấu số? - Ảnh 1.

    Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng. Ảnh: BizLive

    Theo Phó Thủ tướng, việc huy động các nguồn lực để đầu tư các công trình hạ tầng nói chung, đặc biệt là các công trình giao thông bằng hình thức BOT là chủ tương rất đúng đắn của Đảng, Nhà nước. 

    Tuy nhiên, theo Phó Thủ tướng, không ít những dự án đã bộc lộ nhiều hạn chế về chất lượng đầu tư còn thấp, mức phí cao, thời gian thu phí dài, đặc biệt là vị trí đặt trạm thu phí chưa hợp lý đã gây bức xúc trong dư luận và nhiều nơi đã có phản ứng rất mạnh mẽ của người dân. 

    Trước tình hình trên, Phó Thủ tướng nêu rõ, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo để lập lại trật tự kỷ cương trong đầu tư xây dựng, như yêu cầu Bộ GTVT rà soát lại tất cả các dự án BOT để xác định đúng tổng mức đầu tư, chất lượng công trình, xác định chi phí, thời gian thu phí hợp lý, cũng như các giải pháp để khắc phục bất cập vị trí đặt trạm thu phí để bảo đảm hài hòa lợi ích của nhà đầu tư, đặc biệt là người sử dụng dịch vụ đường bộ. 

    ĐBQH: Cái chết của người mẹ, con 4 tuổi và thai nhi quy trách nhiệm cho ai, hay do họ xấu số? - Ảnh 2.

    Đồ họa: Nga Phạm - Đỗ Linh.

    Trong thời gian tời, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan đến đầu tư xây dựng, nhằm huy động các nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông bảo đảm công khai minh bạch, khắc phục kẻ hở làm thất thoát vốn, tài sản nhà nước.

    Cùng với đó, tiếp tục rà soát các dự án BOT, xử lý khắc phục những tồn tài, xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật. 

    Trên cơ sở quy hoạch phát triển hạ tâng giao thông từng giai đoạn thì phải tiến hành xây dựng kế hoạch đầu tư, nói cách khác là kế hoạch hóa đầu tư, cân đối các nguồn lực…. 

    "Trong đó xác định rõ tuyến đường, công trình đầu tư bằng hình thức BOT và từ đó công bố công khai để nhà đầu tư, người dân biết. Ngoài ra, tiến hành lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đầu thầu để người dân biết để kiểm tra, giám sát. Bên cạnh đó, chỉ đầu tư BOT trên các truyển đường mới không đầu tư trên các tuyến đường độc đạo, bảo đảm cho người dân có sự lựa chọn", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  • 15:03:00 04/06/2018

    Chủ tịch Quốc hội: Bộ trưởng Thể trả lời tốt, trách nhiệm, tuy nhiên một số nội dung đại biểu chưa hài lòng nên có sự tranh luận trở lại

    14h45: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã mời Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giải trình thêm trong vòng 10 phút. 

    ĐBQH: Cái chết của người mẹ, con 4 tuổi và thai nhi quy trách nhiệm cho ai, hay họ xấu số? - Ảnh 1.

    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân .

    Kết thúc phần chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể còn 17 đại biểu đăng ký nhưng chưa kịp chất vấn. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, đã có 36 đại biểu câu hỏi, 18 đại biểu giơ biển với 21 lượt tranh luận, với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.

    "Các đại biểu đã hỏi thẳng thắn, nhanh gọn. Lần đầy tiên trả lời chất vấn và mặc dù nhận nhiệm vụ chỉ mới 8 tháng nhưng với kinh nghiệm trong ngành giao thông, bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trả lời rất tốt, thẳng thắn nhận trách nhiệm. Tuy nhiên vẫn còn một số nội dung đại biểu chưa hài lòng nên có sự tranh luận trở lại", Chủ tịch Quốc hội kết luận.

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  • 14:54:00 04/06/2018

    Bộ trưởng Giao thông: Cá nhân tôi đánh giá rất khó xảy ra tiêu cực trong thi lái xe

    Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu (Nghệ An) chất vấn, cử tri lo lắng về chất lượng đào tạo lái xe cả lý thuyết và thực hành; nghi ngờ dấu hiệu tiêu cực trong thi cử và muốn biết giải pháp khắc phục của ngành giao thông.

    Bộ trưởng Thể cho biết, đào tạo lái xe chúng ta có quy trình, giáo trình, lý thuyết, thực hành đầy đủ. Qua phản ánh của đại biểu quốc hội về việc thi giấy phép lái xe có tiêu cực, đề thi dễ, Bộ xin tiếp thu và rà soát lại giáo trình đào tạo lý thuyết. Nhưng, giáo trình này được ban hành công khai, minh bạch có hội đồng giám sát.

    ĐBQH: Cái chết của người mẹ, con 4 tuổi và thai nhi quy trách nhiệm cho ai, hay họ xấu số? - Ảnh 1.

    Ảnh: Báo Giao thông.

    "Chúng tôi sẽ xem xét lại có thể tăng thời lượng thực hành, tăng thời lượng thi lý thuyết. Chắc chắn tăng thời lượng sẽ dẫn đến tăng chi phí, mong bà con, cử tri thông cảm. Còn tiêu cực trong thi cử, cá nhân tôi đánh giá rất khó xảy ra. Bởi thi lý thuyết là trắc nghiệm, thi thực hành trên xa bàn chấm điểm tự động. Tôi nghĩ rằng toàn bộ quá trình này công khai, minh bạch. Chúng tôi sẽ rà soát xem có tiêu cực ở khâu nào để xử lý", ông Thể nói.

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  • 14:45:00 04/06/2018

    ĐBQH: Người dân quan tâm đến nay các trạm BOT đã thu được bao nhiêu tiền. Số tiền thu được, người dân rất muốn thể hiện trên bảng thông tin ngay tại trạm BOT, nhưng khi tôi hỏi điều này thì Bộ trưởng vẫn không nói

    ĐB Đàng Thị Mỹ Hương (Ninh Thuận) cho hay, Bộ trưởng cho hay chưa công khai được thu phí BOT bởi vì đang đợi quyết toán. Bà hỏi Bộ trưởng tại sao chưa quyết toán, chưa biết tổng mức đầu tư thì dựa vào cơ sở nào để xác định mức thu phí BOT và thời gian thu phí BOT trong khi việc thu phí này đã và đang được triển khai, như vậy có phải là đang áng chừng mức thu phí hay không.

    "Bộ trưởng có trả lời việc quyết toán này phải dựa vào địa phương, vậy xin Bộ trưởng cho cử tri biết khi nào việc quyết toán này sẽ hoàn tất với tư cách Bộ trưởng là Tư lệnh ngành giao thông Việt Nam?".

    Trả lời câu hỏi, Bộ trưởng cho hay đến thời điểm này, trong 58 dự án đang tổ chức thu phí đã quyết toán, có 10 dự án quyết toán toàn bộ, 39 dự án quyết toán gần như toàn bộ, chỉ còn có số ít và 9 dự án mới quyết toán một phần.

    ĐBQH: Cái chết của người mẹ, con 4 tuổi và thai nhi quy trách nhiệm cho ai, hay họ xấu số? - Ảnh 1.

    Đại biểu Đàng Thị Mỹ Hương. Ảnh: Quochoi.vn

    Bộ đang làm việc với nhà đầu tư để công khai, minh bạch việc đầu tư. Liên quan đến địa phương, hiện có 62 dự án liên quan và địa phương gửi lên 49 dự án để quyết toán. Hiện Bộ và địa phương đang phối hợp tích cực để quyết toán nhanh nhất đảm bảo công khai, minh bạch.

    Bộ trưởng thông tin, hiện nay, trên website của Bộ, toàn bộ dự án BOT đều đã có con số đầy đủ. ĐBQH, người dân có thể truy cập xem xét. Bộ đã chỉ đạo Tổng Cục đường bộ làm việc đề nghị chủ đầu tư công khai thêm vốn đầu tư.

    Việc quyết toán chưa xong vẫn tiến hành thu phí, Bộ trưởng cho rằng, 1 dự án thấp nhất 15 năm và cao nhất hơn 20 năm. Dự án đã được đầu tư, nghiệm thu nhưng quyết toán chưa xong, do đó, toàn bộ quyết toán nhà đầu tư trình lên có thể không chính xác 100% nhưng đa phần đã đầu tư toàn bộ nên không thể dừng thu phí vì dừng sẽ phát sinh lãi đầu tư. 

    Do đó, thời gian tới, Bộ sẽ tích cực quyết toán, để sau đó điều chỉnh lại hợp đồng chính thức và đảm bảo minh bạch.

    Đại biểu Mỹ Hương tiếp tục chất vấn chuyện thu phí ở trạm BOT: "Người dân quan tâm đến nay các trạm BOT đã thu được bao nhiêu tiền, số tiền thu được này người dân rất muốn được thể hiện trên bảng thông tin ngay tại trạm BOT, nhưng khi tôi hỏi điều này thì bộ trưởng vẫn không nói. Liệu có gì đó khó khăn hay không?"

    Về câu hỏi này, Bộ trưởng Thể nói sẽ tiếp thu ý kiến và việc công khai này hoàn toàn nằm trong tầm tay. Tuy nhiên từ cuối năm nay, Bộ GT-VT sẽ triển khai hệ thống thu phí tự động, các thông tin liên quan sẽ hiển thị đầy đủ trên bảng thông báo của BOT. Hiện giờ nếu đầu tư hệ thống bảng máy tính này không những tốn kém mà dân cũng không tin vì số liệu là do nhập vào.

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  • 14:34:00 04/06/2018

    ĐBQH: Đường của ta từ 700 tỷ-1.000 tỷ/km nhưng 2-3 năm xuống cấp. Các nước khác chỉ vài ba trăm tỷ nhưng tuổi thọ đường xá khoảng 50 năm

    Nêu ý kiến về chi phí làm đường, đại biểu Đặng Thuần Phong (Bến Tre), hỏi Bộ trưởng nghĩ như thế nào khi công nghệ kỹ thuật hiện đại như nhau nhưng 1 km đường của ta từ 700 đến 1.000 tỷ, còn các nước khác chỉ vài ba trăm tỷ. Tuổi thọ đường xá của họ khoảng 50 năm, của ta thì 2 đến 3 năm xuống cấp. Bộ trưởng cho biết bên trong vấn đề này là gì? 

    Theo ông Nguyễn Văn Thể, có nhiều dư luận nói rằng đầu tư giao thông ở Việt Nam chi phí đắt, tuổi thọ kém và không đảm bảo so với mặt bằng trong khu vực. 

    Việc này Chính phủ cũng đã chỉ đạo các Bộ, ngành, trong đó có Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải cung cấp các thông tin liên quan đến suất đầu tư của đường ở Việt Nam với các nước trong khu vực. 

    ĐBQH: Cái chết của người mẹ, con 4 tuổi và thai nhi quy trách nhiệm cho ai, hay do họ xấu số? - Ảnh 1.

    Đại biểu Đặng Thuần Phong. Ảnh: Quochoi.vn

    Ông nói thêm, chúng ta xây dựng đường phụ thuộc vào nền móng, nếu nền móng yếu như đồng bằng sông Cửu Long, đồng bằng sông Hồng, đồng bằng ven biển miền Trung thì chúng ta phải xử lý đất yếu, vì lớp đất yếu dày có thể 30, 40m và xử lý nền đất yếu này rất tốn kém.

    Đất của chúng ta khu vực đó là dất yếu, muốn dùng đất chất lượng tốt để đắp nền đường chúng ta cũng phải vận chuyển và tất cả các khoản chi phí này sẽ khác nhau với từng địa phương, từng nước khác nhau. 

    Đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất. Một số nước chi phí giải phóng mặt bằng thấp nhưng chi phí giải phóng mặt bằng của chúng ta hiện nay liên quan đến nhà cửa, kiến trúc... cũng tùy theo khu vực. 

    Do đó, suất đầu tư hiện nay nếu nói rằng từ 700 - 1.000 tỷ/km cũng có thể đúng, đúng với một số đoạn chứ không phải đúng hết tất cả. 

    "Cái này tôi xin cung cấp thông tin, chúng tôi không phản biện lại ý kiến của đại biểu Quốc hội nhưng cung cấp thông tin để cho quý vị đại biểu biết, có những đoạn đường chúng ta làm giá rất thấp, có những đoạn đường làm giá cao, tùy thuộc vào địa chất, địa hình và giải phóng mặt bằng", ông nói rõ.

    Bóc tách lại theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ hiện nay, Bộ trưởng nói, Bộ xây dựng đang chủ trì cùng với Bộ Giao thông tiến hành thi công một số đoạn đường cao tốc thuần túy với công nghệ mới để chúng ta có được sức đầu tư. 

    "Hiện nay, Bộ Xây dựng cũng rất tích cực, đã xây dựng đề cương, báo cáo Chính phủ, Bộ Giao thông đang phối hợp, sắp tới sẽ triển khai một vài đoạn ở phía Bắc, miền Trung và phía Nam. 

    Chúng ta giám sát chặt chẽ chi phí để có được suất đầu tư đại diện cho các khu vực. Tôi xin phép không giải trình thêm nhiều việc này", Bộ trưởng nói.

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  • 14:20:00 04/06/2018

    ĐBQH: Không còn hình ảnh nào đau xót hơn hình ảnh cái chết thê thảm của người mẹ, con 4 tuổi và cái thai trong bụng trong vụ tai nạn giao thông

    14h: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, phiên chất vấn của Bộ trưởng Thể sẽ tiếp tục khoảng 1 giờ đồng hồ. Từ 14 - 15h. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng sẽ có khoảng 10 phút để giải trình thêm.

    Đại biểu Nguyễn Thanh Hồng (Bình Dương) đề nghị để minh bạch kết quả kiểm toán và báo cáo của Bộ trưởng liên quan tới kết quả kiểm toán. 

    ĐBQH: Cái chết của người mẹ, con 4 tuổi và thai nhi quy trách nhiệm cho ai, hay họ xấu số? - Ảnh 1.

    Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Hồng. Ảnh: Quochoi.vn

    "Tôi đề nghị Tổng thanh tra Chính phủ có báo cáo chia sẻ thêm về vấn đề này", ông Hồng nêu.

    Vấn đề thứ hai, ông Hồng cho rằng, có lẽ không còn hình ảnh nào đau xót hơn hình ảnh cái chết thê thảm của người mẹ, con 4 tuổi và cái thai trong bụng trong các vụ tai nạn giao thông hay là vụ xe điên đâm liên hoàn làm chết nhiều người và thương vong nhiều người. Xin hỏi Bộ trưởng trách nhiệm này thuộc về ai? Hay họ là những người xấu số? 

    Vấn đề thứ ba, ông Hồng hỏi, có phải do tăng trưởng nóng nên tình trạng mất an ninh, an toàn hàng không, tai nạn đường sắt ngày càng tăng hay không? Xin cảm ơn Bộ trưởng.

    Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, Bộ hoan nghênh đề xuất này và mong muốn có nhiều bên tham gia đảm bảo công khai minh bạch.

    Về trách nhiệm liên quan các vụ tai nạn giao thông, ông Thể cho rằng, khi xảy ra các vụ tai nạn có nhiều yếu tố như liên quan đến kết cấu hạ tầng chưa đồng bộ và trách nhiệm thuộc các cơ quan Nhà nước vì chưa khắc phục được các điểm đen xảy ra tai nạn.

    Nguyên nhân chủ quan từ phía tài xế, người tham gia giao thông khi đường tốt nhưng không cẩn thận. Bộ trưởng đề nghị, các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ, có kết luận cuối cùng và trách nhiệm của đơn vị, cá nhân nào thì cơ quan, cá nhân đó chịu trách nhiệm.

    ĐBQH: Cái chết của người mẹ, con 4 tuổi và thai nhi quy trách nhiệm cho ai, hay họ xấu số? - Ảnh 3.

    Hiện trường vụ xe tải chạy lùi làm chết mẹ con thai phụ và bé gái 3 tuổi ở Hà Nội. Đồ họa: Yến Dương - Đỗ Linh.

    Đối với ý kiến có phải tăng trưởng nóng của đường sắt, hàng không nên xảy ra tai nạn, Bộ trưởng nêu rõ, đối với đường sắt không phải tăng trưởng nóng nên xảy ra tai nạn mà do kết cấu hạ tầng đã xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt, ý chí chủ quan của con người…

    Riêng hàng không trong thời gian vừa qua có xảy ra một số sự cố, ảnh hưởng đến an ninh hàng không nhưng không phải tai nạn hàng không. Bộ và các cơ quan đã giám sát chặt để nâng cao, đảm bảo an toàn hàng không.

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  • 14:14:00 04/06/2018

    Nhiều ĐBQH chưa thỏa mãn phần trả lời của Bộ trưởng nên tiếp tục tranh luận

    Đánh giá phần trả lời của Bộ trưởng Thể trong sáng nay, đại biểu Dương Trung Quốc (Đoàn Đồng Nai) cho rằng, Bộ trưởng trả lời cụ thể nhưng không nói được hết tổng thể.

    Ông lấy ví dụ như vấn đề BOT, có thể thấy sự việc đã bị buông lỏng ngay từ đầu, không có vai trò giám sát của nhân dân và hiện chúng ta đang phải tháo gỡ. Ông Quốc nêu rõ, cái quan trọng nhất là tính hợp lý, bởi nhà đầu tư bỏ tiền ra phải có lãi và người dân sử dụng cũng phải trả chi phí, nhưng quan trọng làm sao cho nó hợp lý.

    Bộ trưởng Giao thông Vận tải trả lời chất vấn phiên họp Quốc hội ngày 4/6

    "Bộc lộ rõ nhất chính ở việc đặt trạm thu phí BOT sai vị trí, đây là việc rất vô lý. Tôi cho rằng, đây là vấn đề của 5-7 năm trước và là bài toán rất khó.

    Qua sự việc này, chắc chắn sẽ giúp cho các công trình mới sắp tới không để xảy ra tình trạng đó nữa. Tôi cho rằng, các dự án BOT cần phải được giám sát ngay từ đầu, và đặt trạm ở đâu thì thu phí ở đó", ông Quốc nêu.

    Theo đại biểu Tất Thắng (Đoàn Vĩnh Long), Bộ trưởng Thể đã trả lời khá đúng, khá rõ những câu hỏi chất vấn của các đại biểu. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều đại biểu tranh luận lại câu trả lời của Bộ trưởng liên quan đến các dự án BOT bởi đa số các đại biểu tranh luận vẫn chưa thoả mãn về câu trả lời .

    Ông chỉ rõ, các trạm thu phí BOT trên thực tế chưa quan tâm đến lợi ích của người dân khi họ phải trả phí mà không sử dụng, mức phí cao, đặt trạm không đúng vị trí... Điều này dẫn đến các bức xúc, phản ứng.

    "Tất cả các bất cập đặt ra cho Bộ trưởng phải thực hiện rà soát, đánh giá lại việc lựa chọn đặt vị trí các trạm thu phí BOT và khắc phục những bất cập trong trong thời gian tới", ông Thắng nhấn mạnh.

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  • 13:41:00 04/06/2018

    Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể 3 lần "xin lỗi", mong đại biểu, cử tri thông cảm và nhiều lần xin tiếp thu ý kiến của đại biểu

    Sáng 4/6, kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa 14 bắt đầu phiên chất vấn, trả lời chất vấn với phần mở đầu của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể. Đây là lần đầu tiên ông Thể đăng đàn trả lời chất vấn trong vai trò tư lệnh ngành giao thông vận tải.

    Trong sáng nay, có 30 đại biểu chất vấn, 20 lượt đại biểu tranh luận, còn 28 đại biểu đăng ký.

    Trong thời gian từ 8h30-11h30, các đại biểu Quốc hội đã đặt nhiều câu hỏi với người đứng đầu ngành Giao thông vận tải về các nhóm vấn đề liên quan đến dự án BOT, trong đó, có vấn đề đấu thầu, thu phí, giá, kết quả kiểm toán…, các vấn đề về đầu tư công trình giao thông, vấn đề đường sắt…

    Bộ trưởng Giao thông 3 lần nói xin lỗi trong phiên chất vấn buổi sáng - Ảnh 1.

    Đồ họa: Nga Phạm - Đỗ Linh.

    Qua các phần trả lời của Bộ trưởng, nhiều đại biểu đã giơ biển tranh luận lại và bày tỏ sự không đồng tình hoặc cho rằng, câu trả lời của ông Nguyễn Văn Thể chưa thực sự thỏa đáng.

    Trong suốt phần trả lời buổi sáng của mình, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã ít nhất 3 lần nhắc đến lời "xin lỗi", sau đó, mong đại biểu, cử tri thông cảm và nhiều lần xin tiếp thu ý kiến của đại biểu.

    Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng nhiều lần tham gia, đề nghị Bộ trưởng Thể chỉ đạo làm rõ, giải quyết nhanh một số vấn đề hay tiếp thu ý kiến của đại biểu.

    14h: Phiên chất vấn tiếp tục với phần trả lời của Bộ trưởng Giao thông - Vận tải.

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ

Công ty Cổ phần VCCorp

© Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Email: btv@soha.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
Điện thoại: 024 7309 5555

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: 0942.86.11.33
Email: giaitrixahoi@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH:
Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Tel: (84 24) 7307 7979
Fax: (84 24) 7307 7980
Chính sách bảo mật

Chat với tư vấn viên