Xe “nhún nhảy” trên cầu Bạch Đằng: Cuối tháng 3 mới bù vênh mặt cầu

TRẦN NGỌC DUY |

Cuối tháng 3 này, phía đại diện BOT cầu Bạch Đằng và các đơn vị thầu thi công sẽ triển khai thảm, bù vênh mặt cầu chính cầu Bạch Đằng trong thời gian tối đa 15 ngày.

Trước việc dư luận thắc mắc cầu Bạch Đằng đến thời điểm này chưa tiến hành bù vênh, thảm lại một số vị trí như cam kết của đơn vị vận hành, quản lý vào tháng 12.2018, tức sau thời gian gần 3 tháng đưa vào khánh thành sử dụng, ngày 11.3, trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Tiến Oánh - Phó Tổng GĐ Cty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng khẳng định: Vào cuối tháng 3 này, phía đại diện BOT cầu Bạch Đằng và các đơn vị thầu thi công sẽ triển khai thảm, bù vênh mặt cầu chính cầu Bạch Đằng trong thời gian tối đa 15 ngày...

Trước đó, ngay sau ngày khánh thành thông xe vào 1.9.2018, cầu Bạch Đằng – hợp phần quan trọng nhất của tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng – có hiện tượng nhấp nhô, khiến xe chạy như nhún, nhảy.

Theo một số tài xế, ở một số vị trí, nếu chạy nhanh, xe như có cảm giác trượt sang một bên.

Trước thông tin phản ánh của báo chí, Sở GTVT Quảng Ninh cùng các chuyên gia của Bộ GTVT đang khảo sát, đánh giá hiện trạng cầu Bạch Đằng để có biện pháp xử lý các vị trí lồi lõm, mấp mô ở một số vị trí trên bề mặt cây cầu này.

Xe “nhún nhảy” trên cầu Bạch Đằng: Cuối tháng 3 mới bù vênh mặt cầu - Ảnh 1.

Nhiều đoạn mặt đường võng, lún gây cảm giác khó chiụ cho phương tiện di chuyển qua cầu Bạch Đằng.

Ngày 7.11, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức đoàn kiểm tra tại hiện trường để nghe báo cáo đánh giá các yếu tố kỹ thuật của cầu, giải pháp xử lý khắc phục mặt cầu không bằng phẳng.

Tại cuộc họp trên, các đơn vị tư vấn đã báo cáo kết quả tổng hợp quá trình quan trắc tự động cầu chính trong suốt thời gian sau hợp long đến nay và số liệu đo đạc trắc dọc cầu chính.

Qua đó xác định, các yếu tố kỹ thuật của cầu đảm bảo yêu cầu thiết kế, đảm bảo an toàn chịu lực. Tuy nhiên, tại khu vực trước và sau khối hợp long có hiện tượng không bằng phẳng.

Hiện tượng này đã tồn tại từ trước khi thực hiện thảm bêtông nhựa mặt cầu và nằm trong kế hoạch điều chỉnh độ chuyển dốc theo lộ trình của tư vấn, chủ đầu tư và các đơn vị kỹ thuật, không ảnh hưởng đến kết cấu của cầu; công tác xử lý sẽ được triển khai theo lộ trình bằng việc thực hiện bù phụ lớp bêtông nhựa mặt cầu để tạo sự êm thuận.

Ngày sau sự việc diễn ra, đại diện nhà đầu tư là Cty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng cho biết sẽ tiếp tục theo dõi hiện tượng lún, võng mặt cầu và sau hơn hai tháng sẽ huy động nhà thầu, máy móc thiết bị sẵn sàng bù vênh cầu ngay trong tháng 12.2018.

Lý giải về thời gian chậm chễ sau hơn 5 tháng trôi qua mà phía Cty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng không tiến hành bù vênh mặt cầu chính, ông Nguyễn Tiến Oánh cho biết: Đơn vị đã gửi văn bản số 120/2019 báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh về kế hoạch triển khai thi công bù vênh cầu Bạch Đằng.

Theo đó, vào cuối tháng 3 này, đơn vị thi công là Cty Cổ phần Đầu tư xây dựng và XNK 168 Việt Nam sẽ triển khai máy móc tiến hành xử lý, thảm lại những vị trí bù vênh trên mặt cầu chính tối đa trong vòng 15 ngày.

Giải thich thêm về việc kéo dài triển khai bù vênh nên trên, đại diện BOT cầu Bạch Đằng cho rằng, thời điểm cuối tháng 12.2018 đến 4.2.2019 (1 tháng Tết nguyên đán), thời tiết mưa phùn và để đảm bảo ATGT tuyệt đối phục vụ việc đi lại trong dịp trước và sau Tết đối với các phương tiện qua lại cầu, đơn chưa triển khai bù vênh.

Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến, thuộc cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, được đầu tư theo hình thức BOT, với tổng số vốn 7.270 tỉ đồng.

Hạng mục cầu chính dây văng Bạch Đằng dài 700m trong tổng chiều dài toàn Dự án là 5,4km, vượt qua ngã ba sông Bạch Đằng, sông Cấm, với điểm đầu thuộc địa phận đầm Nhà Mạc, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, điểm cuối tuyến thuộc quận Hải An, Hải Phòng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại