“Xử” ngay những tồn tại để ngăn chặn sự cố hàng không

daquynh |

Nguyên nhân chủ yếu của những sự cố uy hiếp an toàn bay vẫn do con người.

Sau cuộc họp về công tác đảm bảo an toàn hàng không tại Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có kết luận chỉ đạo về việc xử lý vấn đề này.

Phó Thủ tướng ghi nhận, năm 2012, ngành hàng không Việt Nam đã nỗ lực trong việc hoàn thiện hệ thống bảo đảm an toàn hàng không theo tiêu chuẩn ICAO, không để xảy ra tai nạn tàu bay; sự cố hàng không 6 tháng đầu năm 2012 giảm so với cùng kỳ năm 2011.

Tuy nhiên, sự cố uy hiếp an toàn và sự cố nghiêm trọng vẫn tăng so với cùng kỳ năm 2011, trong đó có 2 sự cố nghiêm trọng phải tiến hành điều tra theo Nghị định 75 năm 2007.

Tháng 2 năm nay, một khách hàng đã mở cửa thoát hiểm khiến phao trượt bung ra chỉ vì trên máy bay có trẻ nhỏ khóc, muốn cháu bé xuống nhanh hơn.

“Nguyên nhân chủ yếu của những sự cố uy hiếp an toàn bay vẫn do con người, sự nhận thức về an toàn hàng không từ cán bộ, nhân viên hàng không, đến hành khách và cộng đồng xã hội vẫn còn hạn chế. Chưa kể, việc tuyên truyền pháp luật về công tác này vẫn chưa được sâu rộng” – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Để bảo đảm an toàn trên các lĩnh vực hoạt động của ngành hàng không, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT phải kiên quyết khắc phục những tồn tại của hệ thống bảo đảm an toàn hàng không, duy trì tốt chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất; khắc phục, xử lý, giảng bình sự cố hàng không; thực hiện các biện pháp hiệu quả nhằm ngăn chặn, phòng ngừa xảy ra các sự cố, tai nạn hàng không.

Bộ cần chỉ đạo việc nâng cao trình độ, kỹ năng và ý thức kỷ luật của nhân viên hàng không, đặc biệt là phi công, thợ kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay, kiểm soát viên không lưu, nhân viên điều khiển phương tiện mặt đất tại sân bay.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu xử lý nghiêm minh các tổ chức và cá nhân vi phạm các quy định của ngành về công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.

Theo Dantri.com.vn

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại