Xe cổ, hàng hiếm tại Việt Nam được rao bán với giá "không tưởng"

Pha Lê |

Những chiếc xe cổ này có giá "không tưởng" bởi theo chủ nhân của chúng, sản phẩm còn "nguyên zin", thậm chí còn chưa đổ xăng, lăn bánh.

Các mẫu xe này từng một thời "làm mưa làm gió" trên thị trường. Tuy nhiên, với việc phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, nhiều mẫu xe mới với sự tiện nghi và hiện đại ra đời, chúng dần bị chìm vào quên lãng.

Tuy nhiên, với những người "săn đồ cổ" thì những mẫu xe máy này lại là kho báu bạc triệu.

Và ngẫu nhiên, cùng với sự hoài cổ của một bộ phận người mê sưu tầm, giá những chiếc xe bị cho là lỗi thời, cổ hủ này đã được đẩy lên mức "không tưởng".

Xe Future đời đầu giá 80 triệu đồng

Chiếc xe này ra đời vào năm 2000 khi Honda ý thức được rằng, các mẫu xe Dream hay Wave vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của các "thượng đế".

Xe này dựa trên nền tảng mẫu Honda Wave 110. Và đây là một sản phẩm "made in Việt Nam".

So với thiết kế của Honda Wave thì mẫu xe Future ra đời là cả 1 bước tiến, khác với vẻ gọn nhẹ, đơn giản của Wave, Future lại đưa đến cho người dùng sự cầu kỳ, thể thao và hiện đại hơn.

Future sở hữu bộ máy được nhập khẩu từ Thái Lan của dòng Wave Thái 110.

Động cơ 4 thì làm mát bằng không khí với dung tích 108,9 cc đủ cho chiếc xe sức mạnh tương xứng với vẻ bề ngoài mà nó sở hữu.

Điều khiến chiếc xe này được hét giá lên đến 80 triệu đồng là do hầu hết phần máy của xe sau hơn 1 thập kỷ sử dụng hầu hết đều đã phải thay bộ nồi hơi, bố, bộ sên cam thì chiếc xe vẫn còn nguyên "zin".


Ảnh: Autopro

Ảnh: Autopro

Honda Dream II được rao bán giá 155 triệu đồng

Trên một website bán hàng trực tuyến, một loạt xe số Honda Dream II nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan ít sử dụng đang được rao bán với giá khá cao, từ 62 đến 150 triệu đồng.

Cá biệt, một chiếc Dream II đời 2000 của một người dân ở Biên Hòa, Đồng Nai được đề giá lên đến 155 triệu đồng.

Theo anh Đỗ Nhật Trường - người đăng bán xe, sau hơn 15 năm, chiếc xe mới chỉ lăn bánh đúng 3.964 km.

Các con ốc trên xe vẫn còn nguyên vẹn. Xích tải và hệ thống phanh chưa một lần phải điều chỉnh. Nước sơn còn zin. Bình xăng chưa từng mở để vệ sinh.

Ống xả là loại tiêu chuẩn TIS 341-1985. Ngoài ra, các phụ tùng theo xe vẫn còn đầy đủ, bao gồm cặp gương, hai chìa khóa và bộ đồ sửa.


Chiếc Honda Dream II đời 2000 được rao bán với giá 155 triệu đồng. Ảnh: Đỗ Nhật Trường.

Chiếc Honda Dream II đời 2000 được rao bán với giá 155 triệu đồng. Ảnh: Đỗ Nhật Trường.

Mobylette cổ 220 triệu đồng hàng hiếm độc nhất Việt Nam

Mobylette là dòng xe đạp máy độc đáo từng một thời tràn ngập trên các đường phố Sài Gòn vào trước năm 1975.

Có hình dáng giống với một chiếc xe đạp, Mobylette du nhập vào Việt Nam từ những năm 60 - 70 của thế kỷ trước.

Đến nay, loại xe này vẫn luôn được giới đam mê chơi xe cổ ở Việt Nam yêu thích và săn lùng tìm mua.

Mới đây, một chiếc Mobylette Kaptein được rao bán trên mạng với mức giá 220 triệu đồng.

Chủ nhân của chiếc xe này khẳng định, chiếc xe này "nguyên zin 100%, được xách tay về Việt Nam và chỉ có độc nhất một chiếc".

Chiếc Mobylette phiên bản Kaptein này được sản xuất từ năm 1953 và dành cho thị trường Hà Lan là hàng hiếm với nhiều chi tiết đẹp mắt, khá mới và còn chạy tốt.

Chiếc xe hầu như còn nguyên vẹn, chỉ bong tróc, bạc màu, hoen gỉ theo thời gian. Trên bình xăng và khung xe vẫn còn nguyên tem xe chính hãng.


Chiếc Mobylette cổ 220 triệu đồng. Ảnh: Gia đình Việt Nam

Chiếc Mobylette cổ 220 triệu đồng. Ảnh: Gia đình Việt Nam

Chiếc Honda Dream được đề nghị mua lại với giá 250 triệu đồng

Hồi giữa tháng 8/2014 vừa qua, một chiếc xe Honda Dream Thái Lan được nhập về năm 1996 đã được đề nghị mua lại với giá 250 triệu đồng, tương đương một chiếc ô tô cũ.

Tuy nhiên, chủ nhân của chúng cho biết, ông đã không bán chiếc xe mà tiếp tục giữ lại.

Chiếc xe Honda Dream từng là giấc mơ một thời của người Việt những năm 90. Giá một chiếc Dream II Thái Lan nhập những năm 90 cũng có giá tới 8-10 cây vàng.

Chủ nhân của chiếc xe cho biết, nó được giữ nguyên bản, chưa đổ xăng, lăn bánh. Thậm chí, lớp áo keo phủ bề mặt tem giữ nguyên. Chính vì vậy mà chiếc xe này có giá "không tưởng" như vậy.

Honda Dream II sử dụng động cơ dung tích thực 97 phân khối, công suất 8 mã lực. Xe sử dụng hộp số 4 cấp với thắng đùm trên cả bánh trước và sau. Trọng lượng 93 kg với bình xăng đầy 3,6 lít.

Chiếc xe được đánh giá cao ở ưu điểm bền bỉ về động cơ, kiểu dáng chuẩn mực.


Honda Dream Thái Lan. Ảnh: Infonet

Honda Dream Thái Lan. Ảnh: Infonet

Một số chiếc xe cổ từng "vang bóng một thời":


Honda 67. Ảnh: Khỏe và đẹp

Honda 67. Ảnh: Khỏe và đẹp


Chiếc Motobecane 881B. Ảnh: Autodaily

Chiếc Motobecane 881B. Ảnh: Autodaily


Chiếc Sears Allstate Compact Puch 60cc của thập niên 1960. Ảnh: Nguyên Trang

Chiếc Sears Allstate Compact Puch 60cc của thập niên 1960. Ảnh: Nguyên Trang


Xe Yamaha Mate 50cc. Ảnh: BikerVietnam

Xe Yamaha Mate 50cc. Ảnh: BikerVietnam

(Tổng hợp)

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại