VNA nói gì về câu chuyện 1,5 triệu đồng cảm động ở sân bay?

Hoàng Đan |

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, sau khi biết chuyện của hành khách thì anh Linh đã nhanh chóng báo cáo cán bộ ca trực xin phép được nhận hành khách này.

Một câu chuyện đẹp về hành động giúp đỡ, không thu thêm 1,5 triệu đồng chuyển đổi vé với hành khách gặp việc đau buồn của nhân viên mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến ai đọc cũng bất giác cảm thấy hạnh phúc, ấm lòng.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với chúng tôi, đại diện hãng hãng không Vietnam Airlines cho biết, sau khi kiểm tra thông tin với các đơn vị chuyên môn đã xác nhận có trường hợp này diễn ra tại sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng ngày 26/9 vừa qua.

Cụ thể, nhân viên Nguyễn Nhật Linh thuộc phòng Dịch vụ hành khách - Trung tâm khai thác sân bay Tân Sơn Nhất đã xếp sổ chờ cho khách đi chuyến VN220 Tp. HCM - Hà Nội lúc 6 giờ 5 phút và hướng dẫn khách mua vé mở (có thể đi khi chuyến bay còn chỗ).

Ảnh: FB Kim Hoàng.
Ảnh: FB Kim Hoàng.

Nhưng sau khi kiểm tra, chuyến bay chỉ còn chỗ thương gia nên để đi được thì khách phải mua vé thương gia.

"Tuy nhiên, sau khi biết chuyện buồn của hành khách thì anh Linh đã nhanh chóng báo cáo cán bộ ca trực xin phép được nhận hành khách này đi trên chuyến bay VN220 vào ghế hạng phổ thông.

Đồng thời, đưa 1 khách hàng hạng thẻ Bạch Kim lên hạng thương gia để lấy chỗ cho hành khách trên.

Vietnam Airlines tuyên dương hành động và cách xử lý của nhân viên Nguyễn Nhật Linh và coi đây là điển hình cần nhân rộng", đại diện hãng nhấn mạnh.

Trước đó, theo lời kể của anh Kim Hoàng, sự việc xảy ra vào sáng sớm ngày 26/9 tại sân bay Tân Sân Nhất.

Lúc đó, anh đang làm thủ tục với bộ phận dưới mặt đất thì bắt gặp một người phụ nữ dáng người nhỏ, cao khoảng 1m50, vóc dáng gầy gò với nước da ngăm đen và khuôn mặt tiều tụy đến làm thủ tục cho chuyến bay của mình.

Anh đã chủ động nhường vị trí của mình cho chị và đứng một bên quan sát gần như trọn vẹn những diễn biến tiếp sau đó. Mà như theo anh chia sẻ thì nó khiến anh cảm thấy ấm lòng và tự hào.

Dưới đây là nguyên văn câu chuyện:

"Sáng nay trong lúc tôi đứng làm việc với bộ phận mặt đất thì chứng kiến được sự việc này. Có chút gì đó khiến tôi suy nghĩ đến bây giờ..

Lúc này chỉ mới tầm hơn 5g sáng, tôi đang loay hoay đứng chờ làm thủ tục lấy vé của mình thì có một chị gái dáng người nhỏ con, tầm hơn 1m50, gầy gò, gương mặt hơi hốc hác nước da ngăm đen, gương mặt lộ rõ vẻ tiều tuỵ và hoang mang.

Chị mặc một bộ đồ cũng khá cũ với đôi dép cao su, hành lí cũng chỉ là cái giỏ xách cỡ lớn (Cái vali trong hình là của ông khách đứng kế bên).

Chị đến bên cô nhân viên đang làm thủ tục cho tôi và có vẻ vội vã. Tôi đứng nép ra cho chị làm trước vì việc của tôi thật sự cũng không cần gấp. Chị nói với cô nhân viên:

- Chị ơi cho em đổi vé lên chuyến 6 giờ sáng với.

- Vậy chị phải bù thêm 280 ngàn nữa nhé chị.

- Dạ vâng.

- À nhưng chị ơi chuyến này hết vé rồi.

- Thế giờ phải làm sao ạ? Chị giúp em với. Em phải về gấp.

- Bây giờ mình chỉ còn vé hạng thương gia thôi chị ơi. Phải bù 1,500,000₫ lận.

- Dạ vâng. Vậy chị đổi cho em đi vé thương gia đi.

Tất cả mọi người, trong đó có tôi, đều ngạc nhiên với câu nói vừa rồi của chị. Qua nét mặt chị, tôi cam đoan chắc rằng chị cũng không biết cụm từ 'Vé hạng thương gia' là gì.

Chị vội cho tay sâu vào trong túi áo khoác và lôi ra 1 cọc tiền chẵn có, lẻ có và chắc có khoảng 20 tờ 500 ngàn.

Các anh bên OCC đều quay sang nhìn và tỏ vẻ cười hài hước với chị như ý 'Chắc bà này sĩ diện, chơi trội đây...'. Trong lúc chị đóng tiền để đổi vé. Anh nhân viên OCC liền hỏi với vẻ có tí trêu chọc nhẹ:

- Chị mua vé hạng thương gia luôn à??

Chị trả lời với giọng hơi gấp:

- Dạ vâng. Chứ mẹ chết thì phải làm sao hả chú???

Vừa nói xong. Chị đưa tay lên che miệng khóc khẽ.. Một lần nữa mọi người lại thêm một lần chuyển biến tâm trạng. Những ánh mắt, những nụ cười hàm ý lúc nãy tắt hẳn.

Chắc hẳn ai cũng thấy có tí gì đấy hơi áy náy và cắn dứt với chị. Tôi cũng thoáng có tí nặng lòng... Anh nhân viên OCC lúc nãy hỏi trêu chị thay đổi sắc mặt: "Mẹ chết à???".

Chị khẽ gật đầu trong lúc bối rối. Anh bảo chị đứng đấy đi rồi bỏ ra khỏi bàn làm việc, tiến thẳng đến khu vực check-in. Ít phút sau anh quay lại và nói với chị:

- Đổi vé xong chị đi đi nhé. Không phải bù thêm tiền bạc gì đâu.

Cô nhân viên làm vé gửi trả lại 1tr500 ngàn lúc nãy cho chị. Chị cảm ơn anh OCC, không giấu được sự vui mừng trên gương mặt..

Tôi lúc này khá mệt mỏi vì thiếu ngủ, nhưng bỗng thấy vui vui trong lòng. Đúng là tình người lúc nào cũng thiêng liêng và cao đẹp. Tôi cũng tự hào về hành động đẹp của anh đồng nghiệp cùng chung mái nhà Tổng công ty của mình...".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại