Chị Dương Thị Thùy Dung (Hà Nam) đang có chuyến công tác ở Hà Nội. Sáng nay, chị sử dụng thuê bao MobiFone gọi điện cho đối tác nhưng không thể kết nối được.
Vừa bấm số thì điện thoại đã hiện kết thúc cuộc gọi. Tưởng điện thoại bị hỏng, chị Dung lấy điện thoại khác ra lắp sim những cũng không thể thực hiện được cuộc gọi, cũng không thể gửi tin nhắn đi.
Sự cố chị Dung gặp xảy ra khoảng 8h sáng.
Không chỉ chị Dung, hàng ngàn thuê bao nhà mạng MobiFone ở khu vực Hà Nội đều đồng loạt dính sự cố rớt mạng.
Theo tìm hiểu của PV, tình trạng không thể gọi điện, nhắn tin bằng đầu số MobiFone xảy ra trên toàn hệ thống.
Các thuê bao của MobiFone ở Hà Nội, TP.HCM, Phan Thiết, Nha Trang, Nghệ An, Đà Nẵng... đều phản ánh không gọi và nhắn tin được.
Nhân viên của nhà mạng này cũng thừa nhận, sáng nay có rất nhiều cuộc gọi của khách hàng phản ánh về sự cố này.
Tuy nhiên, một số đầu số của MobiFone như 0909 vẫn thực hiện được cuộc gọi!.
Trao đổi với PV Báo điện tử Trí Thức Trẻ, ông Nguyễn Trọng Sơn (Ban truyền thông MobiFone) xác nhận về sự việc trên.
Ông Sơn cho biết, khoảng 7h sáng nay 1/4, đã xảy ra sự cố "rớt" mạng một số thuê bao của nhà mạng này ở khu vực Hà Nội và miền Trung. Thuê bao không gọi ra, gửi tin nhắn đi được và không truy cập được mạng 3G.
Theo ông Sơn, nguyên nhân gây ra sự cố được xác định là do nâng cấp hệ thống mạng. Đến khoảng 10h sáng nay, hiện tượng trên đã được khắc phục và khách hàng đã sử dụng dịch vụ bình thường.
"Tổng Công ty Viễn thông MobiFone xin thông báo và chân thành xin lỗi Quý Khách hàng vì sự cố trên và rất mong Quý Khách hàng thông cảm", vị này nói..
Đây không phải là lần đầu tiên mạng MobiFone bị tê liệt. Trong các năm 2005, 2010, 2011... mạng MobiFone đã bị tê liệt nhiều giờ liền do "lỗi kỹ thuật"!.