Theo thông tin trên mạng xã hội phản ảnh, khoảng 19h30 ngày 29/10, nữ sinh viên M, SN 1996 đang học tại một trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội, lên xe buýt tuyến số 43 (điểm xuất phát tại công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng) để đi về Đông Anh.
Sau khi xe chạy, nhân viên bán vé tên Phương đi kiểm tra, thu tiền, trong lúc đi kiểm tra vé tháng, thấy cô nữ sinh đeo khẩu trang, nhân viên bán vé cố tình “nhòm” vào tận mặt với thái độ trêu đùa.
Không hài lòng với thái độ của phụ xe, nữ sinh này đã không bỏ khẩu trang, lúc này Phương thu luôn vé của nữ hành khách mà không giải thích lý do.
Đoạn Status tố cáo hành vi côn đồ của nhân viên bán vé trên xe buýt Bắc Hà.
“Xuống bến cuối ở Đông Anh, em sinh viên có ra xin lại vé nhưng phụ xe không trả. Mọi người trên xe có góp ý nhưng người này còn có thái độ trêu ghẹo, cợt nhả, lằng nhằng rồi ném vé xe buýt xuống ruộng bùn”, một hành khách đi cùng chuyến xe kể lại.
Cũng theo hành khách đi cùng chuyến xe, do không kiềm chế được, cô sinh viên có lời lẽ và hành động xúc phạm với phụ xe Phương.
“Em sinh viên có chửi và tát phụ xe một cái, hắn xông thẳng vào đấm, đá em sinh viên túi bụi. Mọi người lao đến can ngăn, nhưng phụ xe vẫn tiếp tục đánh”.
Sự việc chỉ dừng lại khi một người quản lý tên Quang tiến đến giảng hòa, sau đó đề nghị bồi thường và đưa tiền cho nữ sinh viên làm lại vé tháng. Tuy nhiên, cô gái không đồng ý, do nhân viên bán vé không đưa ra lời xin lỗi mà còn tỏ thái độ thách thức.
Nhân viên bán vé tên Phương của hãng xe buýt Bắc Hà, bị khách hàng tố cáo có hành vi côn đồ. (Ảnh: bạn đọc cung cấp).
Chiều 2/11, trao đổi với PV, đại diện Công ty TNHH Bắc Hà xác nhận:
"Sự việc xảy ra ngày 29/10, nhân viên bán vé của công ty hành hung nữ hành khách trên tuyến xe 43 là có thật.
Tuy rằng sau sự việc, hai nhân viên lái xe và bán vé đã không thông báo cho công ty, nhưng chúng tôi đã tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội và có quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với nhân viên bán vé tên Phương.
Đến thời điểm hiện tại, nhân viên bán vé đã “mất tích” không liên lạc với đơn vị, cho đến giờ này vẫn chưa đến công ty trình diện".
Liên quan đến sức khỏe của nữ hành khách bị nhân viên bán vé hành hung, đại diện Công ty TNHH Bắc Hà cho biết:
“Chúng tôi đang cố gắng liên hệ với hành khách để cử người đến hỏi thăm tình hình sức khỏe và tìm hiểu sự việc. Nhưng tất cả những người đăng thông tin về sự việc trên mạng xã hội vẫn chưa phản hồi lại cho chúng tôi”.