UBND TP.Nha Trang yêu cầu chủ Nhà hàng hải sản Nhật Trang sớm hoàn thiện các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm, sau đó mới được phép tổ chức hoạt động kinh doanh trở lại như trước đây.
Tuy nhiên, chiều 22.2, nhà hàng này vẫn mở cửa hoạt động như thường ngày.
Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, nhà hàng hải sản Nhật Trang bị du khách phản ánh: Bán đĩa cơm chiên hải sản giá cao mà không đảm bảo chất lượng; khi khách phản ứng thì có thái độ không đúng mực, dằn bát đĩa, đập bàn làm bắn thức ăn bẩn lên người khách, bảo du khách “ăn đi rồi cút”…
Ngày 16.2, Đội quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường) đã đến kiểm tra, lập biên phản và chủ nhà hàng này thừa nhận toàn bộ phản ánh của du khách.
Chiều ngày 17/2, Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cũng đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính của nhà hàng hải sản Nhật Trang (đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.Nha Trang) sau sự việc nhân viên nhà hàng quát mắng, hất thức ăn vào khách.
Đoàn kiểm tra đã làm việc với đại diện nhà hàng Nhật Trang về việc niêm yết giá, bán theo giá niêm yết, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm, việc ký kết hợp đồng lao động với nhân viên…