Mặc dù máy bay là phương tiện giao thông được đánh giá là "cao cấp" thế nhưng trên những chuyến bay, người ta vẫn bắt gặp những hành động không mấy đẹp mắt, và thậm chí là phản cảm của hành khách.
Đó là lý do khái niệm văn minh hàng không được nhắc đến nhiều trong thời gian qua, đặc biệt là khi trên mạng xã hội liên tiếp xuất hiện những hình ảnh khá nhức mắt do sự thiếu ý thức của hành khách khi đi trên các chuyến bay nội địa. Điều này khiến nhiều hành khách đi cùng cảm thấy khó chịu và nhận không ít comment thiếu thiện cảm từ người dùng mạng.
Người đàn ông này vô tư cởi trần như chốn không người trên máy bay trong một chuyến bay của Vietnam Airlines ngày 17/6 vừa qua khiến cho không ít hành khách bức xúc.
Tại sân bay Nội Bài, mặc dù đã được một hành khách khác ngỏ ý ngồi cùng nhưng người phụ nữ này vẫn nhất định không chịu nhường ghế và tỏ ra khó chịu. Không những thế, người này và con gái thậm chí còn mỗi người một laptop ung dung gác chân lên vali tạo ra những hình ảnh thiếu lịch sự ở sân bay.
Trên xe chuyên chở để đưa hành khách từ máy bay vào nhà ga, mặc dù được đề nghị nhường ghế bên cạnh cho cụ già 67 tuổi cùng cậu bé hơn 27 tháng tuổi, nhưng cô gái trẻ vẫn thản nhiên chiếm chỗ để đựng đồ mà không mảy may quan tâm đến cảnh cụ già và cậu bé đang phải đứng vịn cột. Việc làm này đã bị chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hội.
Chỉ vì tính tò mò của mình, muốn mở xem đằng sau cánh cửa kia là gì mà một hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines đã tự ý mở cửa thoát hiểm khiến hàng chục người lỡ chuyến. Và tất nhiên hành khách vui tính này đã phải chịu mức phạt lên tới 15 triệu đồng.
Vì nghi người phụ nữ bên cạnh là bồ của chồng, hành khách này đã lao vào đánh. Sự việc khiến chuyến bay bị lỡ 28 phút. Và hậu quả của sự hiểu lầm tai hại này là mỗi người chịu mức phạt 7,5 triệu đồng.
Hành khách la hét, gào khóc trên máy bay khiến cho nhân viên hàng không phải trói tay lại để khống chế và đảm bảo an toàn cho chuyến bay.
Dù bị cấm nhưng nhiều hành khách vẫn ngang nhiên sử dụng điện thoại trên máy bay. Văn hóa đi máy bay đã được nhắc rất nhiều với hành khách, tuy nhiên thực hiện hay không lại là vấn đề khác...