Năm 2015, dân không còn ca thán về dịch vụ hàng không?

Vũ Vũ |

Theo báo cáo của các hãng hàng không, các chỉ số đánh giá từ phía khách hàng về các dịch vụ như bán vé, đặt chỗ, mặt đất, trên không đều khá tích cực.

Năm 2014, website The Guide to Sleeping in Airports đã xếp hạng Cảng hàng không Nội Bài và Tân Sơn Nhất vào danh sách 10 cảng hàng không kém nhất năm 2014 tại châu Á.

Tuy nhiên, bước sang năm 2015, Hàng không Việt Nam đã có bước chuyển mình lớn trong việc bảo đảm chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách với sự thay đổi, nâng cao chất lượng đồng bộ ở tất cả các khâu.

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, trong 08 tháng đầu năm 2015, chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không đã được cải thiện, có nhiều tiến bộ so với cùng kỳ năm 2014.

Tất cả các khâu dịch vụ của các hãng như làm thủ tục chuyến bay, dịch vụ lên tàu bay, dịch vụ trên tàu bay cũng như thái độ kỹ năng giao tiếp của nhân viên đều đã được chuẩn hóa với các quy trình, quy định phục vụ hành khách.

Các hãng hàng không đều thu thập các ý kiến phản hồi từ phía hành khách để kịp thời xử lý và điều chỉnh hoạt động của mình.
Các hãng hàng không đều thu thập các ý kiến phản hồi từ phía hành khách để kịp thời xử lý và điều chỉnh hoạt động của mình.

Các hãng hàng không đều đã sử dụng các biện pháp khác nhau để khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của hành khách đối với dịch vụ của hãng cũng như thu thập các ý kiến phản hồi từ phía hành khách để kịp thời xử lý và điều chỉnh hoạt động của mình.

Theo báo cáo của các hãng, các chỉ số đánh giá từ phía khách hàng cũng như của các phương tiện thông tin đại chúng về dịch vụ của các hãng hàng không như bán vé, đặt chỗ, mặt đất, trên không đều khá tích cực.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Các hãng đều đang triển khai việc hiển thị thông tin cho hành khách tại các cảng hàng không.

Jetstar Pacific Airlines đã thực hiện việc lắp đặt màn hình lớn hiển thị thông tin về chuyến bay, tình trạng còn chỗ/hết chỗ, giá vé đang mở bán tại CHKQT Đà Nẵng (từ ngày 2/7/2015), CHKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất (từ ngày 9/7/2015).

Từ 1/8/2015, Vietjet Air đã lắp đặt màn hình hiển thị thông tin về tình trạng chỗ của các chuyến bay trong khung giờ Airport Control (trong vòng 03 giờ trước giờ bay) tại Nội Bài, Đà Nẵng và tại Tân Sơn Nhất (từ ngày 26/8/2015).

Hãng này cũng đang nghiên cứu triển khai lắp đặt ở các sân bay khác trong nước.

Vietnam Airlines và VASCO đã triển khai việc lắp đặt màn hình lớn hiển thị số ghế còn trống của các chuyến bay sắp cất cánh trong ngày tại khu vực bán vé giờ chót tại các cảng hàng không mà VN khai thác đi/đến.

Cũng theo thông tin từ Cục Hàng không, trong 8 tháng đầu năm, không có sự cố gây thiệt hại lớn xảy ra dù trong thời gian này có rất nhiều thời điểm (ngày lễ, ngày nghỉ) hành khách đi qua các cảng hàng không rất lớn, tần suất bay rất cao.

Với việc đưa vào hoạt động các công trình Nhà ga T2 (nhà ga quốc tế) của Cảng HKQT Nội Bài, Nhà ga Nội địa Cảng HKQT Tân Sơn Nhất hay Cảng hàng không Vinh, về cơ bản hiện tượng ùn tắc vì lý do hạn chế hạ tầng nhà ga đã được giải quyết.

Tình trạng chậm chuyến cũng giảm 4 điểm so với cùng kỳ 2014, hủy chuyến giảm 2,1 điểm so với cùng kỳ 2014.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Jetstar Pacific
Dương Trí Thành
Hiện sức ép cạnh tranh trong thị trường hàng không nội địa đang khá gay gắt, giúp các hãng hàng không nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Thị phần nội địa của Vietnam Airlines cộng với Jetstar đang chiếm khoảng 65%, số còn lại của VietjetAir là 35%.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại