Đến dự có Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Nội chính TƯ Nguyễn Bá Thanh, cùng lãnh đạo các bộ ngành TƯ, Đà Nẵng, các tỉnh lân cận và đông đảo người dân, du khách.
Cầu Rồng được chính thức khánh thành và thông xe sau hơn 3 năm thi công. Với kinh phí đầu tư 1.500 tỷ đồng, cầu Rồng có trọng lượng 900 tấn, chiều dài khoảng 666 m, chiều rộng 37,5 m được chia 6 làn đường. Cây cầu này đã được UBND thành phố Đà Nẵng đăng ký kỷ lục Guiness với tên gọi “Con rồng thép lớn nhất thế giới” được thiết kế mô phỏng con rồng thời nhà Lý.
Toàn cảnh cầu Rồng
Cùng ngày, UBND TP.Đà Nẵng cắt băng khánh thành, đưa vào sử dụng cầu Trần Thị Lý. Cây cầu này được thiết kế với kết cấu trụ tháp cao 145m so với mặt sông, nghiêng 120 về phía Tây cầu cùng hệ thống cáp dây văng tạo nên hình ảnh một cánh buồm lớn đang vươn ra khơi xa, thể hiện khát vọng và quyết tâm của con dân Đà Nẵng muốn xây dựng thành phố ngày càng lớn mạnh.
Với phương án kiến trúc này, cầu mới Trần Thị Lý là cây cầu thứ hai trên thế giới có kết cấu và hình dáng độc đáo.
Tổng vốn đầu tư xây dựng cầu Rồng trên 1.700 tỷ đồng (ảnh VOV online)
Theo thiết kế, phần hình dáng của thân rồng bằng thép dài khoảng 560 m, nặng hơn 9.000 tấn; đầu rồng cao 10 m so với mặt cầu, nặng 40 tấn (ảnh VOV online)
(Ảnh VOV online)
Mắt rồng được thiết kế hình trái tim gắn với hệ thống đèn chiếu hiện đại (Ảnh VOV online)
Phần đầu rồng sẽ phun lửa vào ban đêm, phun nước vào ban ngày vào dịp cuối tuần và lễ hội (Ảnh VOV online)