Dự án cầu Nhật Tân: Sẽ đền bù nhà dân lún, nứt do thi công

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo nhiều biện pháp quyết liệt nhằm gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ cho hai dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn TP Hà Nội.

Đó là nội dung được đưa ra khi Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường trực tiếp kiểm tra hiện trường Dự án xây dựng cầu Nhật Tân, đường nối hai đầu cầu và Dự án đường nối từ Sân bay quốc tế Nội Bài đến cầu Nhật Tân.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA 85 (đại diện chủ đầu tư) cho biết, tiến độ thi công hạng mục cầu đã hoàn thành cơ bản. Hiện nay, liên danh nhà thầu Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) và Tổng công ty Vinaconex đang chuẩn bị thi công hạng mục sơn kẻ đường.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Ban QLDA 85 nhanh chóng lên phương án thiết kế lan can ngăn cách giữa làn ô tô và xe máy trên cầu Nhật Tân để đảm bảo ATGT cho người và các phương tiện lưu thông. “Sẽ rất nguy hiểm nếu để ô tô và xe máy đi chung làn với nhau. Tôi yêu cầu đại diện chủ đầu tư cần bổ sung ngay hệ thống lan can nhằm phân cách làn giữa hai loại phương tiện này. Đặc biệt, ở mỗi đầu cầu cần thiết phải có những biển chỉ dẫn đường, biển quy định tốc độ cho các phương tiện khi đi lên cầu”, Thứ trưởng Trường chỉ đạo.

Những quan chức Việt nào “dính chàm” trong các dự án ODA? Những quan chức Việt nào “dính chàm” trong các dự án ODA?

(Soha.vn) - Vụ việc quan chức ngành đường sắt Việt đang vướng vào cáo buộc nhận “lại quả” 80 triệu yen của Nhật đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Tại Dự án đường nối từ Sân bay quốc tế Nội Bài đến cầu Nhật Tân, Thứ trưởng Trường yêu cầu đại diện chủ đầu tư và các đơn vị liên quan làm rõ những vướng mắc khiến một số gói thầu thi công chậm. Về vấn đề này, ông Nguyễn Anh Tuấn cho hay, dự án được chia làm 5 gói thầu, trong đó, Gói thầu số 2 và số 4 hiện nay đang gặp khó khăn trong công tác thi công do một số hộ dân tiếp tục cản trở nhà thầu.

Theo ông Tuấn, các công trình nhà dân đang xây dựng hai bên tuyến đường khi đổ mái bê tông hoặc trát vữa đều yêu cầu nhà thầu thi công không được lu rung trong vòng 2-3 ngày. Đặc biệt, tại Gói thầu số 2, có 9 hộ dân ở gần đường dẫn lên cầu Nguyên Khê đang yêu cầu đòi tiền đền bù chi phí sửa chữa các lún nứt do lu rung gây ra trong quá trình thi công.

Thứ trưởng Trường yêu cầu Ban QLDA 85, các nhà thầu thi công phối hợp với chính quyền địa phương ngay hôm nay (22/10) tổ chức đối thoại với các hộ dân bị ảnh hưởng. “Nhà dân bị rung, nứt do thi công, nhà thầu phải có trách nhiệm kiểm đếm số lượng và đền bù. Các cơ quan, đơn vị liên quan phải thông tin cho người dân hiểu rằng, kể cả khi dự án đã kết thúc, người dân vẫn được đền bù như cam kết”, Thứ trưởng Trường nói.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại