Đồng thời, bộ máy 28 người sẽ được tỉnh điều động từ các sở ngành, cơ quan cấp tỉnh chứ không tăng thêm biên chế.
“Đây là đầu mối tập trung tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát và đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính với tinh thần công khai, minh bạch, văn minh, hiện đại.
Người dân, doanh nghiệp chỉ cần đến trung tâm này để giải quyết thủ tục hành chính, không phải ôm hồ sơ chạy lòng vòng nữa” - ông Dương nói.
Theo đề án này, trung tâm còn có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất giải pháp để giảm tối đa thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với quy định, tiến tới thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trên môi trường mạng máy tính, loại bỏ quy trình, giấy tờ truyền thống (trừ những trường hợp đặc biệt).
Với những thủ tục hành chính không quá phức tạp sẽ được thẩm định, phê duyệt tại chỗ trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin.
Theo ông Dương, mặc dù 5 năm qua Đồng Tháp luôn nằm trong tốp đầu của cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) nhưng tỉnh nhận thấy cải cách hành chính vẫn chưa làm hài lòng người dân và doanh nghiệp do các cơ quan nằm phân tán, chưa thật sự liên thông nên việc giải quyết thủ tục hành chính còn nhiều khâu trung gian, chưa thật sự chuyên nghiệp, còn gây phiền hà.