CSGT giúp đỡ hai thanh niên đói lả vì bỏ nhà... ra phố

Thế Long |

Trong lúc chăn bò và để lạc mất, sợ bố mẹ mắng nên Dũng bỏ nhà lên Hà Nội. Người anh đi tìm nhưng lên xe buýt thì bị kẻ gian móc túi khiến họ phải vào chốt CSGT cầu cứu.

Vào khoảng 17h40 ngày 28/10, một tổ công tác của Đôi CSGT số 2 (Công an Hà Nội) gồm gồm Thiếu úy Chu Mạnh Dũng và Thiếu úy Đỗ Quang Huy, trong lúc làm nhiệm vụ tại ngã tư Kim Mã – Liễu Giai, đã gặp 2 thanh niên suýt đói lả.

Giang hồ cướp súng của cảnh sát giao thông để tử thủ Giang hồ cướp súng của cảnh sát giao thông để tử thủ

Vì sống trốn nã nên Toàn luôn thủ súng ngắn bên người để đề phòng và sẵn sàng chống trả nếu bị vây bắt. Vì vậy, chiều 18/9 lúc bị cảnh sát vây bắt, Toàn quyết định tử thủ đến cùng.

Sau khi nghỉ ngơi và được cảnh sát mua đồ ăn, nước cho uống, Quý kể: “Cháu ra Hà Nội để tìm em Dũng, bỏ nhà đi đã được 4 ngày vì sợ bố mắng. Khi gặp được em thì hai anh em chúng cháu bị móc túi hết sạch tài sản, giấy tờ tùy thân. Chúng cháu hy vọng chờ đợi xin đi nhờ để về đến nhà”.

“Chúng cháu không có tiền để về, ngỏ lời xin ở vài nơi nhưng nhiều người bảo rằng chúng cháu còn trẻ thì tự làm mà ăn. Cho đến lúc đói, chân tay đều bủn rủn thì cả hai anh em cháu tìm đến một chốt cảnh sát. Sau khi hỏi han, các chú ấy hiểu được hoàn cảnh và giúp đỡ chúng cháu”-  Quý kể.

Vì sợ bố mẹ mắng, Dũng bỏ nhà đi 4 ngày thì được người anh tìm về

Vẻ bề ngoài vẫn còn mệt mỏi, khi tiếp xúc với phóng viên, Dũng cho biết, hôm 24/10, đã làm mất bò của gia đình. Sợ bị bố đánh, cậu về nhà lấy 200 nghìn đồng tiết kiệm được rồi bỏ nhà đi.

“Em bắt xe khách lên bến xe Mỹ Đình thì xuống. Do không biết đường, em chỉ dám quanh quẩn gần khu vực bến xe. Mỗi ngày em ăn 1 bát bún 20.000 đồng, tối thì em lên trên cầu vượt dành cho người đi bộ để ngủ. Sau 4 hôm thì em gặp anh Quý ở trạm xe buýt” – Dũng kể.

Trao đổi với phóng viên, Thượng úy Nguyễn Tuấn Cường, Phó đội trưởng Đội CSGT số 2, cho hay, nhận được báo cáo của các cán bộ, lãnh đạo đội đã chỉ đạo cho các cán bộ nhanh chóng kịp thời, giúp đỡ cho các em. Qua xác minh ban đầu, Dũng sống cùng bố và mẹ kế. Bố của Dũng là người khá nghiêm khắc nên khi xảy ra chuyện Dũng đã không dám về nhà.

"Con bò Dũng làm mất cũng đã được gia đình tìm thấy và chuộc lại với giá 500.000 đồng, để đền bù do đã ăn hết nửa thửa ruộng của nhà hàng xóm” – Thượng úy Cường nói.