Coca-Cola rớt khỏi Top 10 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

camnhung |

Tuy nhiên, Coca-Cola vẫn được xếp hạng AAA+, mức xếp hạng cao nhất theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Theo kết quả xếp hạng do hãng nghiên cứu tài chính BrandFinance công bố, đồ uống số 1 thế giới, Coca-Cola từ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Các thương hiệu đắt giá nhất hành tinh đã rơi 13 bậc, xuống vị trí thứ 16.

Xu hướng chuyển sang những loại đồ uống không gas và có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng khiến Coca-Cola giảm sút thị phần trong năm vừa qua. Giá trị vốn hóa thị trường của hãng đồ uống này cũng giảm 18,3 tỷ USD (gần 20%) từ 87,8 tỷ USD năm 2010, còn 69,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, nói về mức độ ưa thích và chỉ số xếp loại thương hiệu, Coca-Cola vẫn được xếp hạng AAA+, mức xếp hạng cao nhất theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Đáng chú ý, 6 trong 10 thương hiệu dẫn đầu bảng xếp hạng đều thuộc về các công ty công nghệ hoặc dựa trên nền tảng công nghệ như Google, Microsoft, IBM,... Điều này cho thấy vị trí ngày càng quan trọng của ngành này trong nền kinh tế hiện đại.

Facebook lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng 500 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh với vị trí 281. Giá trị thương hiệu của mạng xã hội này được định giá gần 3,7 tỷ USD.

Trong khi đó, Nokia là thương hiệu rớt giá mạnh nhất, từ vị trí 21 và được định giá 19,5 tỷ USD của năm 2010 xuống vị trí 94 với giá trị thương hiệu giảm đến hơn một nửa, còn 9,7 tỷ USD.


Cẩm Nhung

(tổng hợp)

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại