Clip: Hành khách bị nhân viên VNA sửa giờ check in từ đúng thành... muộn

Hồng Anh-Quỳnh Trân |

Mặc dù đến trước giờ check in 40 phút nhưng anh Trâm vẫn bị yêu cầu mua lại vé mới và thậm chí bị sửa cả giờ check in từ đúng thành... muộn.

Chỉ sau khi anh Trâm bức xúc khiếu nại thì nhân viên cảng vụ hàng không mới xác nhận là anh không muộn giờ và sắp xếp chuyến bay hỗ trợ anh vào ngày hôm sau.

Vụ việc xảy ra vào ngày 28/10 vừa qua tại sân bay Tân Sơn Nhất, khi đó, anh Lê Quang Minh Trâm là hành khách trên chuyến bay VN 1416 của hãng hàng không Vietnam Airlines đi Buôn Ma Thuột vào lúc 18:35.

Anh đến check in vào lúc 17:49 (sớm hơn 40 phút so với giờ bay) nhưng vẫn không được check in và các nhân viên yêu cầu anh phải mua lại vé mới hơn 1 triệu.

Toàn bộ quá trình anh Minh Trâm khiếu nại, bức xúc và cách giải quyết của cảng vụ hàng không đã được một độc giả là hành khách có mặt cùng anh Trâm lúc đó ghi nhận và gửi về cho chúng tôi.

Clip khách hàng tố bị nhân viên VNA bắt chẹt check in muộn và lý giải của Càng vụ hàng không.

"Tôi đi chuyến VN 1416, thời gian khởi hành là 18h35 ngày 28/10.

Tôi đến trước phi trường 1 tiếng đồng hồ, sau đó làm việc với anh kiểm tra vé, anh đó nói tôi trễ rồi mời tôi qua quầy số 14 làm việc thì gặp cô nhân viên tên My, nhưng sau đó cô My ghi vào vé của tôi là 17h52.

Tính ra thời hạn tôi vẫn còn, theo quy định là trước 40 phút. Sau đó cô My gọi cho một anh nhân viên khác tên Tùng thì anh này bảo không nhận nữa, xong cô My bảo tôi qua quầy số 15, và chị bán vé ở đây nói mua lại từ đầu, vé này bỏ, mua lại hết hơn 1 triệu.

Nhưng cách làm này tôi không đồng ý, vì cô My làm như vậy là không đúng với quy định của hãng. Tôi mới nói chuyện lớn tiếng thì an ninh sân bay lại hỏi tôi, tôi trình bày lại sự việc.

Cô My thấy cô ấy không đúng nên mượn lại vé của tôi và sửa lại 17h52 thành... 17h57" - anh Trâm cho biết.

Ông Trâm bức xúc trình bày với nhân viên Cảng vụ hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất - (Ảnh cắt từ clip).

Liên lạc với hành khách Minh Trâm, anh xác nhận sự việc và cho biết thêm, vào tối ngày hôm đó anh phải về Buôn Ma Thuột để chuẩn bị cho đám cưới của em trai mình, vì em trai anh không còn người thân thuộc nào nên anh là người duy nhất đại diện cho họ nhà trai đến gặp mặt nhà gái.

Anh đã cố đi sớm nhưng do đường vào sân bay Tân Sơn Nhất khá đông nên gần sát giờ check in anh mới đến, tuy nhiên vẫn chưa trễ theo quy định về giờ check in của hãng.

Anh bức xúc nói: "Cô nhân viên ấy còn cố tình sửa lại giờ check in của tôi từ 17:52 thành 17:57 để xác nhận là tôi đi trễ, làm vậy là coi thường hành khách quá!".

Nhân viên check-in cố ý sửa lại giờ mà anh Trâm làm thủ tục để cho rằng anh đến trễ so với quy định nên việc yêu cầu anh mua vé mới là chính đáng - (Ảnh cắt từ clip).

Việc khách hàng có mặt đúng giờ so với quy định nhưng lại bị bắt bẻ thành muộn giờ, thậm chí cố tình sửa lại giờ đã khiến anh Trâm vô cùng bức xúc.

Ngay sau khi nhân viên an ninh sân bay vào cuộc, cảng vụ hàng không đã kiểm tra lại mọi giấy tờ và mời anh lên làm việc.

Tại đây, nhân viên cảng vụ hàng không khẳng định: "Bọn em vừa xác nhận với bên hãng, giờ check in của anh là 17h49, vậy là giờ của anh là không muộn.

Cô nhân viên ấy lúc trước xác nhận là anh ấy đến trễ và kêu đóng tiền phí để chờ chuyến ngày mai đi và giờ bên bọn em đã xác định được là hành khách đến đúng, không sai và hãng xin hỗ trợ để hành khách đi mà không mất phí".

Sau đó, anh Trâm phải đi chuyến bay vào 9h sáng ngày hôm sau và đến Buôn Ma Thuột lúc 11h trưa. Anh nói: "Sự việc này làm ảnh hưởng đến công việc của tôi và gia đình rất nhiều, vì dù được hỗ trợ nhưng lại bị lùi giờ bay đến tận ngày hôm sau.".

Theo anh Trâm, thậm chí dù hành khách đến muộn hay vi phạm lỗi gì thì nhân viên VNA cũng nên tôn trọng khách hàng và nhất là tìm mọi cách hợp tác, hỗ trợ hành khách tốt nhất.