Chai Number One có ruồi: GĐ Đối ngoại Tân Hiệp Phát nói gì?

Gia Hưng |

“Cũng may lúc mua, tôi và người bán phát hiện mà chưa kịp mở nắp uống. Nếu tôi lỡ uống rồi ngộ độc thì ai chịu trách nhiệm đây?”, anh Hùng - người phát hiện chai nước có ruồi nói.

Nhờ cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ chai nước có dị vật ruồi

Liên quan đến vụ việc anh Trần Văn Hùng (Nghệ An) mua chai nước Number One và phát hiện dị vật con ruồi trong chai, ngày 22/1, anh Hùng cho biết sắp tới sẽ mang chai nước xuống Hội Bảo vệ người tiêu dùng để đòi lại quyền lợi cho bản thân và người tiêu dùng.

Theo anh Hùng, mình vốn là tài xế lái xe nên anh thường xuyên mua các chai nước Number One để uống. Những lần trước đó, anh Hùng sử dụng các chai nước bình thường và không phát hiện điều gì khác lạ.

Chiều 31/12/2015, trên đường về nhà, anh Hùng ghé vào một quán tạp hóa để mua chai nước Number One uống như thường lệ. Tuy nhiên, khi đang lấy tiền ra trả, cả anh và người chủ quán bất ngờ phát hiện trong chai nước này có dị vật lạ thường.

Nhìn kĩ bên trong, anh Hùng và người chủ quán phát hiện dị vật có đầy đủ chân, cánh, đầu như một con ruồi còn nguyên vẹn.

Biên bản làm việc ngày 13/1 giữa đại diện bán hàng của công ty Tân Hiệp Phát và anh Hùng.
Biên bản làm việc ngày 13/1 giữa đại diện bán hàng của công ty Tân Hiệp Phát và anh Hùng.

Kiểm tra xung quanh, anh Hùng thấy phần nắp chai vẫn còn nguyên, chưa được cạy mở hay trầy xước. Tuy nhiên, nước trong chai lưng hơn và thân chai hơi phình ra.

Sau khi phát hiện sự việc trên, anh Hùng đã cùng người chủ bán quán liên lạc đến công ty TNHH sản xuất Thương mại Dịch vụ Tân Hiệp Phát để phản ánh.

“Ngay trong ngày phát hiện, tôi và người chủ quán đã liên lạc cho công ty. Họ bảo là sẽ có người đến làm việc nhưng chờ mãi không thấy ai. Tôi gọi điện 5 lần nhưng họ vẫn không đến.

Mãi đến ngày 13/1/2016, người đại diện công ty mới đến gặp làm việc với tôi và chủ quán bán hàng. Sau đó phía công ty đã gửi tặng cho quán tạp hóa một thùng nước Number One, có giá trị bằng tiền là 250.000 đồng.

Phía công ty cũng muốn gửi tặng tôi một thùng nước và món quà của công ty, nhưng tôi không nhận và sau đó thì họ không nói gì với tôi dù nhiều lần sau đó tôi tiếp tục gọi điện cho đến hôm nay”, anh Hùng chia sẻ.

“May tôi chưa uống, nếu ngộ độc thì ai chịu trách nhiệm cho tôi?”

Hiện tại, anh Hùng đã báo cáo lên Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng. Tuy nhiên, do có việc nên hiện anh Hùng chưa thể mang chai nước do mình phát hiện có dị vật đến để nhờ giám định được. Trong ít ngày tới, anh Hùng sẽ trực tiếp mang đến Hiệp hội.

Chia sẻ với chúng tôi về thông tin của đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát nghi ngại về con ruồi trong chai nước sẽ không còn nguyên vẹn nếu như có mặt lúc sản xuất, tức cách đây hơn 3 tháng, anh Hùng cho biết, bản thân anh cũng không thể biết được điều đó.

Tuy nhiên, anh Hùng cũng nhận định rằng việc con ruồi không phân hủy là bình thường không có gì ngạc nhiên.

Theo anh Hùng thì trong môi trường chai nước ngọt này khử trùng, kín, không có vi khuẩn xâm phạm thì con ruồi sẽ bị lâu phân hủy hơn môi trường ngoài chai.


Chai nước Number One của anh Hùng phát hiện có dị vật là con ruồi vẫn còn nguyên vẹn nắp chai chưa mở, hạn sử dụng vẫn còn hơn 9 tháng.

Chai nước Number One của anh Hùng phát hiện có dị vật là con ruồi vẫn còn nguyên vẹn nắp chai chưa mở, hạn sử dụng vẫn còn hơn 9 tháng.

Anh Hùng cũng cho biết, ngày phát hiện trong chai nước có dị vật này thì ngoài vỏ chai có dấu hiệu phình ra và nước trong chai ít hơn 1 ít với chai bình thường có mặt ở quán. Anh Hùng nhận định có thể con ruồi phân hủy, lên men sinh ra khí đã khiến chai nước phình ra.

“Tôi mong muốn bảo vệ bản thân và bảo vệ người tiêu dùng, phía công ty họ phải có gì đó để xin lỗi bản thân tôi.

Giá trị chai nước này chỉ có 10 ngàn đồng, nhưng 10 ngàn đồng ấy chính là mồ hôi, xương máu tôi bỏ ra làm việc có được vì thế phải nghĩ đến bản thân mình. Nếu vô tình tôi uống vào bị ngộ độc chai nước thì ai sẽ chịu trách nhiệm?

May rằng lúc tôi thanh toán tiền với chủ quán thì 2 bên đều phát hiện được.

Tôi không đòi hỏi gì cả, chỉ muốn bảo vệ bản thân tôi, khách hàng và người tiêu dùng, anh Hùng tiếp lời.

Anh Hùng mong muốn từ phía cơ quan chức năng sẽ tiếp cận để giám định, xem sự thực chai nước này như thế nào và hướng giải quyết của họ.

Trong khi đó, sau khi nhận được thông tin, phía tập đoàn Tân Hiệp Phát đã cho người về làm việc với anh Hùng để sáng tỏ sự việc.

Bên cạnh đó, phía Tập đoàn cũng đề nghị anh Hùng cho phép thu hồi sản phẩm là chai nước có dị vật để phân tích tìm nguyên nhân, nhưng đã không được sự đồng tình của anh Hùng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Phan Huy Khôi - Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, ông đã nhận được thông tin vụ việc người tiêu dùng phát hiện chai nước có dị vật.

“Ngay từ đầu phía công ty đã muốn công khai minh bạch và khuyến khích anh Hùng mời báo chí vào để cùng giám sát.

Quan điểm của công ty khi có sản phẩm như thế thì báo bên công ty để có hướng xử lý và hỗ trợ. Còn nếu không đồng ý thì khuyến khích đưa ra hội và việc đó là nên. Nếu không thấy thỏa đáng, anh Hùng có thể nộp đơn kiện ra tòa”, ông Khôi cho biết.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại