Vừa tuyên bố nghỉ chơi Twitter, Elon Musk đã đăng tweet chọc ngoáy ông chủ Amazon

Nguyễn Hải |

Người ta nói mạng xã hội là chất gây nghiện cũng không sai, khó bỏ lắm.

Chỉ mới 3 ngày trước, CEO Tesla, ông Elon Musk còn tuyên bố tạm nghỉ chơi mạng xã hội một thời gian. Nhưng khi thói quen chọc ngoáy các tỷ phú khác trên mạng xã hội đã ngấm vào máu ông Musk, thật khó mà dừng nó lại ngay được. Hôm qua, ông Musk đã đăng dòng tweet mới kêu gọi "chia tách Amazon" vì sự độc quyền của nó.

Nguyên nhân của lời chọc ngoáy đến từ dòng tweet của cựu nhà báo cho tờ New York Times, ông Alex Berenson. Trước đó, nhà báo này – một người thường hoài nghi về dịch bệnh Covid-19 – đã muốn xuất bản online một cuốn sách với tựa đề "Các sự thật chưa hề biết về Covid-19 và Sự phong tỏa" (Unreported Truths About COVID-19 and The Lockdown). Tuy nhiên bộ phận xuất bản Kindle Publishing của Amazon đã chặn quyển sách này lại.

Vừa tuyên bố nghỉ chơi Twitter, Elon Musk đã đăng tweet chọc ngoáy ông chủ Amazon - Ảnh 1.

Đáp lại dòng tweet phàn nàn của nhà báo này, ông Musk đã tag cả Jeff Bezos, ông chủ Amazon vào và nói: "Điều này thật điên rồ."

"Giờ là lúc chia tách Amazon. Độc quyền là sai trái." Ông cho biết trong dòng tweet tiếp theo.

Vừa tuyên bố nghỉ chơi Twitter, Elon Musk đã đăng tweet chọc ngoáy ông chủ Amazon - Ảnh 2.

Đại diện Amazon cho biết, việc quyển sách này đã bị gỡ bỏ là một sai lầm và đang được phục hồi lại. "Chúng tôi đã thông báo với tác giả." Đại diện Amazon cho biết trong email.

Cho dù hai công ty xe điện Tesla và Amazon không hề cạnh tranh nhau trên thị trường, nhưng người đứng đầu của 2 công ty này lại đối đầu với nhau trong các lĩnh vực khác.

Các công ty SpaceX của Elon Musk và Blue Origin của Jeff Bezos đều đang chạy đua trong việc đưa người ra ngoài không gian. Không những thế, cả hai công ty đều đang có tham vọng phủ sóng internet toàn cầu bằng vệ tinh. Trong khi SpaceX đã bắt đầu triển khai mạng lưới vệ tinh Starlink để phát sóng internet, dự án tương tự của Amazon có tên Kuiper chỉ mới bắt đầu ở giai đoạn nghiên cứu.

Với 35 triệu người theo dõi trên Twitter, rõ ràng việc đăng các dòng tweet hàng ngày đã trở thành một cơn nghiện khó bỏ đối với ông Musk. Đặc biệt là khi ông đang có dịp chọc ngoáy một trong những đối thủ sừng sỏ của mình trong cuộc đua chinh phục không gian vũ trụ - một ngành kinh doanh đầy béo bở trong tương lai.

Tham khảo Mashable

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại