Thông tin vụ việc trong cùng một ngày 1/8, hai khách hàng N.H.Nhung (Hà Nội) và N.T. Trang (Hà Nội) bị mất tiền trong tài khoản thẻ Visa Debit Vietcombank, tổng số lên tới 60 triệu đồng và thời hạn phía ngân hàng đưa ra là 180 ngày để giải quyết sự cố, nhận được sự quan tâm của không ít người.
Điều khiến khách hàng không hài lòng, hoang mang đó là thời hạn giải quyết sự việc kéo dài đến khó hiểu.
Trao đổi với phóng viên ngày 8/8, phía Vietcombank khẳng định, thời hạn 180 ngày là thời hạn tối đa đối với một yêu cầu tra soát nếu phải xử lý qua hết các bước theo quy định.
Cụ thể, theo quy định của Tổ chức thẻ quốc tế, thời gian để xử lý theo trình tự qua hết các bước tra soát (từ yêu cầu xuất trình chứng từ giao dịch, đòi bồi hoàn lần 1, đòi bồi hoàn lần 2, quá trình Hòa giải, quá trình xử lý thông qua Trọng tài của Tổ chức thẻ quốc tế) lên đến 180 ngày.
Thời gian quy định của Tổ chức thẻ quốc tế chắc chắn đã tính đến toàn diện mối quan hệ giữa các bên liên quan như: ngân hàng phát hành thẻ trong nước, ngân hàng thanh toán ở nước ngoài, đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ ở nước ngoài… với các quy trình nội bộ của các đơn vị này phải tuân thủ để xử lý các vấn đề phát sinh khi xảy ra.
"Tuy nhiên, trên thực tế, Vietcombank luôn nỗ lực hết sức để yêu cầu cầu các bên liên quan trả lời sớm cho Vietcombank nhằm rút ngắn các bước xử lý cũng như thời gian xử lý cho khách hàng", đại diện ngân hàng khẳng định.
Tài khoản Visa Debit Vietcombank của khách hàng N.T.Trang (Hà Nội) bất ngờ biến mất 27 triệu đồng.
Trao đổi với phóng viên, chị N.T.Trang (Hà Nội) cho biết, sau khi có phản hồi, đại diện trung tâm tra soát của Vietcombank đã có cuộc gặp gỡ, thừa nhận việc nhân viên ngân hàng chưa linh hoạt trong cách xử lý, trả lời cho khách hàng về sự việc.
"Đại diện trung tâm tra soát cho biết, trường hợp của tôi khá dễ dàng xử lý vì trang web lạ rút tiền trong tài khoản thuộc diện đã được cảnh báo, phía ngân hàng nhanh chóng khóa thẻ và hứa sẽ giải quyết, hoàn trả số tiền bị mất trong thời gian ngắn nhất.
Có thể thời gian xử lý sẽ nhanh hơn, chứ không lâu đến 180 ngày như trước đây ngân hàng cho biết", chị Trang mong mỏi.
Trong khi khách hàng T.Trang đã có câu trả lời mới nhất của đại diện trung tâm tra soát của Vietcombank, thì trường hợp mất 30 triệu đồng trong thẻ visa debit Vietcombank của chị N.T.Nhung phản ánh trước đó vẫn chưa có thêm thông tin mới.
"Phía trung tâm tra soát và chi nhánh Trung Hòa có liên lạc vào hôm 7/8, và hứa sẽ có phản hồi sớm nhất, nhưng tôi chưa rõ là khi nào", chị Nhung nói.
Chị Nhung chia sẻ, chị muốn biết rõ vì sao thẻ ngân hàng lại bị rút từ một website lạ, trong khi thẻ của chị vẫn được giữ trong ví, cũng như những cảnh báo rủi ro khi dùng thẻ để khách hàng như chị có thể tránh.
Ngoài ra, chị Nhung cần một xác nhận thời gian chính xác và nhanh nhất có thể để giải quyết vụ việc, để chị tiếp tục sử dụng thẻ và không bị ảnh hưởng đến công việc, tuy nhiên, những điều này phía ngân hàng chưa làm được.