Vụ khách nữ tố mất 1,5 tỷ gửi ngân hàng: Công an mời làm việc, lấy 18 chữ ký để trưng cầu giám định

Ngọc Tú |

Sau khi nhận đơn thư về sự việc mất 1,5 tỷ đồng gửi trong ngân hàng Vietcombank, cơ quan công an đã mời chị Hoa và chồng lên lấy lời khai để làm rõ sự việc.

Ngày 31/1, anh Nguyễn Khắc Tiến và chị Nguyễn Thị Hoa (trú xã Nghi Ân, TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, sau khi gia đình có đơn gửi cơ quan công an, phía Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An đã mời vợ chồng anh lên làm việc.

Tại cơ quan công an, vợ chồng anh Tiến đã ghi lời khai, trình bày rõ toàn bộ sự việc như trong đơn thư tố cáo đã gửi cho các cơ quan chức năng trước đó về việc gửi 1,5 tỷ đồng trong ngân hàng Vietcombank bị mất "vô lý".

Vụ khách nữ tố mất 1,5 tỷ gửi ngân hàng: Công an mời làm việc, lấy 18 chữ ký để trưng cầu giám định - Ảnh 1.

Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh (Nghệ An) nơi gia đình chị Hoa phản ánh gửi tiết kiệm 1,5 tỷ đồng nhưng biến mất vô lý.

Anh Tiến cho biết thêm, sau khi lấy lời khai của 2 người, cơ quan công an cũng đã lấy tổng cộng 18 chữ ký của chị Hoa để phục vụ công tác giám định, điều tra làm rõ sự việc.

"Mấy ngày trước vợ chồng tôi đã gửi đơn lên Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An. Sau đó phía công an đã mời 2 vợ chồng tôi lên lấy lời khai. Vợ chồng tôi đã khai, trình bày toàn bộ sự việc như trong đơn tố cáo mà trước đây đã trình bày. Công an cũng đã lấy 18 chữ ký của vợ tôi để điều tra.

Số tiền 1,5 tỷ đồng mà chúng tôi gửi vào ngân hàng Vietcombank là tiền mồ hôi nước mắt lao động của chúng tôi nên mong muốn các cơ quan vào cuộc điều tra làm rõ để lấy lại tiền, lấy lại công bằng cho gia đình tôi", anh Tiến nói.

Vụ khách nữ tố mất 1,5 tỷ gửi ngân hàng: Công an mời làm việc, lấy 18 chữ ký để trưng cầu giám định - Ảnh 2.

Anh Nguyễn Khắc Tiến trình bày với PV về những điều vô lý trong thông báo của ngân hàng gửi cho anh chị.

Liên quan đến sự việc trên, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An cho biết, phía đơn vị đã nắm được thông tin sự việc. Hiện phía cơ quan công an đang xem xét, phân loại vụ việc xem có dấu hiệu tội phạm không để vào cuộc điều tra làm rõ.

"Trước đó ngân hàng đã chủ động giám định chữ ký và trả lời cho khách hàng nhưng chị Hoa không đồng tình với kết quả này của ngân hàng nên yêu cầu làm rõ. Phía cơ quan công an sẽ xem xét, phân loại để vào cuộc và lấy chữ ký, tài liệu từ phía ngân hàng để trưng cầu giám định", lãnh đạo này nói.

Vụ khách nữ tố mất 1,5 tỷ gửi ngân hàng: Công an mời làm việc, lấy 18 chữ ký để trưng cầu giám định - Ảnh 3.

Chị Hoa khẳng định mình gửi 1,5 tỷ đồng và chưa rút tiền ra từ ngân hàng.

Như đã đưa tin, trước đó chị Nguyễn Thị Hoa (trú xóm 5, xã Nghi Ân, TP. Vinh) đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng làm rõ về khoản tiền gửi 1,5 tỷ tại ngân hàng Vietcombank đột nhiên "biến mất".

Theo chị Hoa trình bày, trước đó từ năm 2014-2016, chồng chị Hoa đi làm nước ngoài nên gửi tiền về 2 tháng 1 lần. Từ năm 2014-2016, chị Hoa đã đến ngân hàng Vietcombank chi nhánh Quán Bàu để gửi tiết kiệm với tổng tiền gửi vào là 1,8 tỷ đồng.

Tháng 5/2016, vợ chồng chị Hoa lên cầm cố sổ tiết kiếm trị giá 1,8 tỷ này để vay 300 triệu vì lý do chưa đến hạn rút. Sau đó ít ngày, đến hạn rút nên chị Hoa đã rút tiền và thanh toán khoản nợ này sau đó làm sổ mới thành 1,5 tỷ đồng.

Chị Hoa trình bày, đến tháng 6/2016, chị Hoa đến rút lãi của 1,5 tỷ đồng được hơn 34 triệu đồng và chuyển sổ tiết kiệm 1,5 tỷ về kỳ hạn gửi không thời hạn.

Tháng 1/2019, chị Hoa thông báo với ngân hàng để rút tiền nhưng ngân hàng báo số tiền trong tài khoản đã được chị Hoa rút trước đó từ năm 2016 với 6 giao dịch. Tuy nhiên chị Hoa khẳng định mình không rút tiền và các lần giao dịch đó không phải do chị Hoa rút.

Mất tiền trong thẻ Vietcombank

Bảng thông báo của ngân hàng gửi chị Hoa về các thông tin khoản tiền gửi và chữ ký của chị Hoa trong các tài liệu lưu lại tại ngân hàng là một người.

Sau khi có thông tin từ phía khách hàng, ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh (Nghệ An) đã ra thông báo mật gửi chị Nguyễn Thị Hoa.

Trong thông báo này, ngân hàng khẳng định chị Hoa đã gửi tiền vào ngân hàng Vietcombank Vinh từ khoảng tháng 1/2016 đến tháng 6/2016. Tuy nhiên cũng trong thời gian này chị Hoa đã rút hết toàn bộ số tiền trong ngân hàng.

Về chữ ký, chữ viết của chị Hoa trên các yêu cầu rút tiền từ sổ tiết kiệm, phía ngân hàng Vietcombank Vinh đã gửi yêu cầu giám định chữ ký tới Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Nghệ An. Kết quả cho thấy, các chữ ký này đúng là của khách hàng Hoa đã ký để yêu cầu rút tiền.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại