Trong chiều nay (25/3), Ban quản lý chung cư Carina thông báo là vào 19h sẽ có đối thoại giữa cư dân và chủ đầu tư là công ty Năm Bảy Bảy.
Hàng trăm người đến tham dự, nhưng cuối cùng buổi đối thoại đã không diễn ra.
Đến khoảng 19h30, cư dân ở đây kể, có người đàn ông không xưng tên được cho là người của công ty Năm Bảy Bảy lên tiếng đe doạ cư dân Carina tại lầu 2, Block B. Người này sau đó đã đi vào văn phòng của chủ đầu tư khiến nhiều người bức xúc.
Một đại diện chủ đầu tư khác tên là Trúc thông báo không có đối thoại với cư dân trong tối nay.
Người dân dân bức xúc vì buổi đối thoại bị huỷ bỏ.
Cư dân tên Mai cho rằng bị một người đàn ông của công ty Năm Bảy Bảy đe doạ. Chị kể, người đàn ông quát to "chị đưa người dân tới tầng 2 để làm gì, chị có vấn đề gì với chủ đầu tư?". Khi bị người dân bức xúc, phía bên đại diện chủ đầu tư liền đẩy người đàn ông vào văn phòng.
Ông Trúc cho biết sẽ trả lời thắc mắc của cư dân bằng văn bản.
Đến 20h, đại diện chủ đầu tư đưa văn bản trả lời thắc mắc cho người dân. Theo đó, chủ đầu tư xin lỗi về việc chậm trễ trong việc thông báo chính thức bằng văn bản đến cư dân do. Lý do chủ đầu tư đưa ra là "tập trung vào công tác khắc phục sự cố, phục vụ công tác điều tra và công tác hỗ trợ khẩn cấp các gia đình có người tử vong và bị thương".
Sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai (sống ở Carina Plaza) đại diện người dân nơi đây gửi đơn kiến nghị khẩn cấp lên Thủ tướng sau vụ cháy rạng sáng 23/3.
Theo đơn, cư dân kiến nghị Thủ tướng và cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư (công ty 577) thay mới hoàn toàn hệ thống PCCC; đền bù toàn bộ mất mát về tính mạng, tài sản và tinh thần; tổ chức hội nghị cư dân.
"Chúng tôi cũng yêu cầu chủ đầu tư phải nuôi các trẻ em có bố mẹ tử vong trong vụ việc đến 18 tuổi", bà Mai thông tin.
Cư dân Carina cho rằng hậu quả quá nặng nề của vụ cháy lỗi hoàn toàn do chủ đầu tư và ban quản lý là Công ty Địa ốc Sài Gòn. Họ đã nhiều phần phản ánh nhưng chủ đầu tư thờ ơ, lạnh nhạt và vô trách nhiệm.
Ngoài ra, cư dân còn kiến nghị chính quyền TP HCM phải kiểm tra, nghiệm thu đảm bảo an toàn PCCC, kỹ thuật thang máy sau khi chung cư được sửa chữa...
Người dân bức xúc kể việc người của chủ đầu tư đe doạ, nạt nộ cư dân