Tối 4/4, Võ Hà Linh gây chú ý khi tổ chức livestream bán sản phẩm từ 4 nhà máy khác nhau. Vì ồn ào với Dược phẩm Hoa Linh trước đó nên ngay khi TikToker này lên livestream, cư dân mạng đã tràn vào để xem giải thích. Có thời điểm số lượng người xem đã vượt con số 300 nghìn.
Theo chia sẻ của Hà Linh ngay trên sóng trực tiếp, livestream của mình đã là lỗi hệ thống TikTok Shop Đông Nam Á, khiến nhiều người không đặt hàng được.
“Em làm lỗi toàn bộ hệ thống Tik Tok Shop của Malaysia, Thái Lan,... nói chung toàn bộ Đông Nam Á. Vì traffic đẩy về livestream của em quá lớn… Toàn bộ Đông Nam Á hiện nay đang bị lag bởi livestream của Hà Linh. Thật sự cảm thấy có lỗi vô cùng” - Hà Linh liên tục nói.
Hà Linh trong livestream tối 4/4
Nhưng không dừng lại ở lỗi ngay thời điểm đó, sau buổi bán hàng online của Hà Linh, Facebook 1,7 triệu người theo dõi của cô đã nhận về những lời than phiền từ cư dân mạng. Theo đó, nhiều người cho biết Võ Hà Linh review dầu gội T. và tuyên bố đã lên sản phẩm trong giỏ hàng với deal hời nhưng thực tế thì không hề có.
“Thật sự chị Linh nên làm việc lại với nhãn hàng T. khi KHÔNG HỀ LÊN DEAL gội xả ủ trong giỏ hàng. Khi chị review về sản phẩm nào thì chị nên tự vào giỏ hàng check sản phẩm đó hoặc ekip nhiều người như vậy cũng phải check ạ. Rất nhiều bình luận liên tục nhưng không ai đọc, và nhãn hàng KHÔNG HỀ LÊN SẢN PHẨM như chị nói, em chụp màn hình thời gian rất rõ ràng ạ. Sản phẩm là không lên ạ, còn có lên mà hết thì sản phẩm sẽ bị tô đen ghi "đã bán hết" - một bình luận của khách hàng phản hồi về tình trạng mua bán bát nháo gửi đến Facebook Hà Linh.
Trước sự việc này, Hà Linh đã lý giải bằng chuyện tương tác quá lớn. “Chào bạn. Tối qua có mã gội xả tặng mặt nạ. Nhưng vì tương tác quá lớn nên khi ghim đã hết hàng ngay. Bên mình thực sự xin lỗi vì trải nghiệm không tốt. Tối qua thực sự tương tác quá lớn nên mới để xảy ra tình trạng quá tải này” - Võ Hà Linh giải thích.
Tuy nhiên đến sáng 5/4, không rõ vì lý do gì mà bình luận này không còn xuất hiện ở bài đăng của Hà Linh.
Và lùm xùm không chỉ dừng lại ở sự việc này, trước phiên livestream tối 4/4, "idol tóp tóp" Võ Hà Linh còn đưa ra lời quảng cáo chấn động về nhãn hàng Nguyên Xuân (thuộc thương hiệu Dược phẩm Hoa Linh).
Cụ thể, cô cho biết mình sẽ livestream bán dầu gội đầu xanh chỉ 18 "cành", dầu gội đầu nâu chỉ 11 "cành". Trong khi đó, thực tế giá của sản phẩm này tại các kênh phân phối chính thức của hãng như: Shopee Mall, hiệu thuốc, đại lý bán lẻ... có giá dao động từ 76-102k. Tức là so với mức giá của "chiến thần" Hà Linh thì đây quả là một con số "ngã cây".
Sau khi làn sóng phẫn nộ đã nổi lên, các đại lý, nhà thuốc và ngay đến cả người tiêu dùng cho rằng: Dẫu biết đây là 1 chiêu thức Marketing nhằm tăng nhận diện cho sản phẩm nhưng "phá giá" trong kinh doanh là tối kỵ thì TikToker đã "quay xe" trong chính phiên live.
Võ Hà Linh đính chính rằng: Không có "dầu gội xanh 18 cành, dầu gội nâu 11 cành" nào ở đây cả. Thực tế, đây là hình thức mua combo khuyến mại mua 1 tặng 1 gồm dầu gội + kem đánh răng.
Hiện tại dân tình vẫn đang bàn tán xôn xao về những sự việc diễn ra trong livestream của TikToker này.