Với thành tích lọt vào tứ kết giải U23 Châu Á, ĐT U23 Malaysia đã giúp Liên đoàn bóng đá nước này ký kết được hợp đồng bản quyền truyền hình với giá trị lên đến 25 triệu USD. Đây rõ ràng là một trong những hiệu ứng tích cực mà thầy trò HLV Ong Kim Swee đã tạo ra từ thành tích ở đấu trường châu lục.
Bây giờ, chính Công ty CP BĐCN Việt Nam (VPF) – đơn vị tổ chức V.League 2018 cũng đang mong chờ hiệu ứng tích cực từ “cơn sốt” U23 Việt Nam .
Việc giải đấu số 1 Việt Nam có sự góp mặt của các tuyển thủ U23 sẽ thu hút hơn nữa các nhà tài trợ. Như Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VPF Trần Anh Tú chia sẻ thì cùng với hiệu ứng U23, đơn vị này đã nhận được liên tiếp các lời đề nghị đến từ các đối tác. Nên nhớ, trước đó, việc thoả thuận với Toyota đổ bể do phía nhà tài trợ chính cho V.League 3 mùa trước đó muốn giảm số tiền.
Với “cơn sốt” U23 đang lên cao thì rõ ràng là ông Tú và VPF cũng dễ thở hơn trong việc tìm kiếm "nguồn sống" cho V.League 2018.
Bên cạnh đó, việc kéo khán giả đến sân cũng sẽ không còn là bài toán khó. Thực tế, trước khi các cầu thủ U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã từng chủ trì buổi đối thoại “về phát triển bóng đá Việt Nam”.
Trong đó, vấn đề được đưa ra là làm sao tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng khán giả thờ ơ với V.League. Sau hiệu ứng từ U23 Việt Nam, hy vọng các khán đài sẽ đông khán giả.
Còn nhớ, sau cơn sốt của lứa U19 Việt Nam năm 2014, tại V.League 2015, CLB HAGL đã trở thành “cục nam châm” hút mọi khán giả đến với mình. Có thời điểm mà HAGL đến sân nào cũng xảy ra tình trạng cháy vé. Đấy là điều mà tất cả ai làm bóng đá đều mong muốn.
Trong đội hình U23 Việt Nam, số lượng cầu thủ Hà Nội và HAGL áp đảo. Tại V.League 2018, nếu đội bóng của bầu Đức và bầu Hiển đối đầu với nhau chắc chắn sẽ vô cũng hấp dẫn. Đấy sẽ là một trong những cuộc so tài của những cầu thủ U23 ở cấp độ CLB.
Đặc biệt, với Hà Nội, đây là cơ hội để họ kéo khán giả đến với mình bằng những “thần tượng mới” là: Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đức Huy… Đấy là điều mà đội bóng Thủ đô luôn thiếu trong suốt hơn 10 năm qua.
Và có lẽ, trong suốt cả thập kỷ qua tại V.League, chưa bao giờ, người ta lại thấy “cuộc chiến” giữa các ông bầu lại hấp dẫn đến thế. Thay vì mua về CLB những tên tuổi “khủng” thì chuyển hướng sang đào tạo trẻ và phát triển chính lực lượng ấy cho các ĐTQG.
Hy vọng, với hiệu ứng tích cực từ U23 Việt Nam, V.League sẽ có những sự chuyển mình tích cực.