VinFast VF8 phiên bản xe cảnh sát dành cho thị trường 'sát vách' Việt Nam?

Khánh Vy |

Lô xe điện VinFast VF 8 phiên bản cảnh sát đang gây sự chú ý lớn với cộng đồng mạng.

VinFast VF8 phiên bản xe cảnh sát dành cho thị trường 'sát vách' Việt Nam?- Ảnh 1.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng bỗng lan truyền những bức ảnh chụp xe điện VinFast VF 8 được trang bị đèn chuyên dụng của cảnh sát trên nóc.

Theo một số thông tin, đây là những chiếc VinFast VF 8 đầu tiên được bàn giao cho lực lượng cảnh sát Lào để thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

VinFast VF8 phiên bản xe cảnh sát dành cho thị trường 'sát vách' Việt Nam?- Ảnh 2.

VinFast VF8 phiên bản xe cảnh sát dành cho thị trường 'sát vách' Việt Nam?- Ảnh 3.

Ở vẻ bề ngoài, có thể thấy phiên bản xe cảnh sát của VF 8 vẫn giữ nguyên thiết kế với màu ngoại thất trắng đen, trừ việc bổ sung thêm đèn nháy trên nóc. Bên trong, xe được trang bị thêm bộ đàm - một trang thiết bị không thể thiếu trên những chiếc xe của lực lượng chức năng.

Thực tế, đây cũng không phải lần đầu tiên VinFast sản xuất xe cho lực lượng cảnh sát, tiêu biểu là các mẫu xe chạy xăng như VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA2.0 từng được sử dụng bởi những cơ quan công vụ.

Cộng đồng mạng cho rằng việc chiếc VinFast VF 8 trở thành phương tiện phục vụ cho các cơ quan hành pháp là rất phù hợp bởi xe sở hữu động cơ điện mạnh mẽ, có khả năng tăng tốc nhanh, dễ dàng truy bắt được tội phạm trên đường phố. Đặc biệt là góp phần xây dựng hình ảnh "xanh" cho giao thông đô thị.

VinFast VF8 phiên bản xe cảnh sát dành cho thị trường 'sát vách' Việt Nam?- Ảnh 4.

VinFast VF8 phiên bản xe cảnh sát dành cho thị trường 'sát vách' Việt Nam?- Ảnh 5.

Hiện chưa rõ, VinFast VF 8 phiên bản cảnh sát này sở hữu khối động cơ mạnh chính xác bao nhiêu. Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, VinFast VF 8 được phân phối với 2 phiên bản Eco và Plus. Xe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian nên phần mô tơ điện sẽ được lắp ở cả cầu trước và cầu sau đều cùng loại 150kW.

Bản Eco sẽ có giới hạn công suất ở mỗi mô tơ xuống còn 130kW và tổng công suất giảm xuống 260kW, mô-men xoắn cực đại còn 500Nm, đi kèm khả năng tăng tốc 0-100Km/h trong 5.9s. Trong khi đó, bản Plus có công suất đạt được là 300kW, mô-men xoắn 640kW khả năng tăng tốc 0-100Km/h dưới 5.5s. Cả hai phiên bản đều sở hữu tốc độ tối đa lên tới hơn 200km/h.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại