Viettel có giá trị thương hiệu đạt 2,6 tỷ USD, vươn lên vị trí thứ 2 ASEAN

Pha Lê |

Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel đã vươn lên đứng ở vị trí thứ 2 với giá trị thương hiệu đạt 2,686 tỷ USD, chỉ đứng sau Telkom Indonesia.

Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance (trụ sở tại Anh) vừa công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017 (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016).

Báo cáo này cho thấy, Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel đã vươn lên đứng ở vị trí thứ 2 với giá trị thương hiệu đạt 2,686 tỷ USD, chỉ đứng sau Telkom Indonesia với giá trị đạt 4,335 tỷ USD.

Kế sau Viettel trong khu vực là các nhà mạng tên tuổi như Singtel (Singapore), Axiata (Malaysia), PLDT (Philippines), Maxis (Malaysia), PLTD (Philippines)…

Viettel có giá trị thương hiệu đạt 2,6 tỷ USD, vươn lên vị trí thứ 2 ASEAN - Ảnh 1.

Cũng theo bảng xếp hạng này, Viettel dẫn đầu về giá trị thương hiệu tại Việt Nam khi VinaPhone xếp thứ 10 với 1,040 tỷ USD, thứ 89 thế giới; MobiFone là 391 triệu USD, xếp thứ 17 khu vực, 139 trên thế giới. Tổng giá trị thương hiệu của ba nhà mạng lớn của Việt Nam đạt 3,947 tỷ USD.

Theo đại diện Brand Finance, có ba yếu tố chính tác động đến giá trị thương hiệu đó là sức mạnh thương hiệu, hiệu quả kinh doanh và các khía cạnh bên ngoài. Trong đó, sức mạnh thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất bởi đây là nơi tổ chức có quyền kiểm soát nhất và đó cũng là nơi mọi khoản chi cho tiếp thị được tiêu.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại