Từ ngày 1/11/2022, hành khách bay cùng Vietnam Airlines trên những chuyến bay siêu tốc VNAXPRESS chặng Hà Nội – TP Hồ Chí Minh (và ngược lại) nhận được sự hỗ trợ tối đa của đội ngũ nhân viên trong suốt hành trình, từ khâu làm thủ tục check-in, thực hiện chuyến bay và sau chuyến bay.
Nâng tầm chất lượng dịch vụ
Theo tiêu chuẩn mới, đội ngũ nhân viên, tiếp viên bố trí phục vụ đường bay này được đào tạo bài bản, được chuẩn hoá về hình ảnh như độ tuổi, chiều cao, ngoại hình; được chuẩn hoá kỹ năng chăm sóc, phục vụ khách hàng như trình độ ngoại ngữ, tính chuyên nghiệp, thái độ thân thiện, nhiệt tình phục vụ hành khách…
Với mục đích đem đến cho khách hàng những trải nghiệm đẳng cấp 4 sao trong suốt hành trình, ngay tại quầy check-in, nhân viên của Vietnam Airlines sẽ quan tâm, trợ giúp hành khách kiểm tra giấy tờ tuỳ thân, vé, thông tin hành trình, ký gửi hành lý, hỗ trợ khách đến sát giờ bay làm thủ tục nhanh và đặc biệt quan tâm trợ giúp khách cao tuổi, trẻ em, người có sức khoẻ đặc biệt.
Trên chuyến bay, kỹ năng phục vụ chuẩn mực của tổ tiếp viên, từ hành vi, thái độ theo chuẩn 5 giá trị cốt lõi của Vietnam Airlines xây dựng, kết hợp với hệ thống giải trí công nghệ số hiện đại được trang bị riêng cho siêu máy bay Airbus A350, Boeing 787 và ẩm thực phong phú là những điểm cộng tạo nên một hành trình đáng nhớ cho khách hàng.
Thêm một tiện ích khác đó là các đường bay Hà Nội – TP Hồ Chí Minh và ngược lại sẽ được nhận hành lý tại một băng chuyền cố định ở sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Trước khi xuống máy bay, tiếp viên phát thanh thông tin số băng chuyền để hành khách chủ động di chuyển đến điểm nhận hành lý. Tại băng chuyền có nhân viên của hãng trực để điều phối khách xếp xe đẩy hành lý, không làm ảnh hưởng đến luồng khách ra/vào tại khu vực băng chuyền. Đối với hành khách ưu tiên (khách Bông sen vàng, khách triệu dặm) được bố trí khu vực trả hành lý riêng cạnh băng chuyền, nhân viên sẽ hỗ trợ lấy hành lý sắp xếp ngăn nắp tại khu vực ưu tiên và thông báo khách đến nhận. Trong bối cảnh hạ tầng sân bay có hạn, tần suất bay tăng cao khiến hoạt động luôn quá tải vào các khung giờ cao điểm, việc cố định băng chuyền hành lý cho chặng bay là một nỗ lực lớn của Vietnam Airlines nhằm đem đến sự thuận lợi cho hành khách và nâng tầm chất lượng dịch vụ của hãng.
Trong kế hoạch nâng cấp sản phẩm chuyên biệt bay siêu tốc, Vietnam Airlines cũng có kế hoạch bổ sung dịch vụ tổng đài nhân viên chăm sóc khách hàng triệu dặm trong từng chuyến bay. Cụ thể, trước chuyến bay, tổng đài viên của Vietnam Airlines sẽ gọi điện cho khách tìm hiểu các thông tin về nhu cầu chỗ ngồi, người bay cùng, hành lý, khẩu vị ẩm thực… Từ đó phối hợp với các bộ phận phục vụ tại sân bay và tiếp viên để đáp ứng yêu cầu của hành khách một cách tốt nhất trong điều kiện chuyến bay. Hãng cũng có kế hoạch triển khai các dịch vụ mới trên các chuyến bay VNAXPRESS nhằm đem lại những trải nghiệm thú vị cho hành khách.
Thiết lập tiêu chuẩn mới
VNAXPRESS là sản phẩm chuyên biệt được Vietnam Airlines tung ra thị trường từ tháng 7/2020. Đặc điểm vượt trội của VNAXPRESS là các chuyến bay cất cánh dày đặc vào giờ tròn; sử dụng máy bay hiện đại Airbus A350 và Boeing 787; dịch vụ thuận tiện tại sân bay như làm thủ tục tại quầy riêng cố định gần cửa an ninh, sử dụng ống lồng di chuyển lên máy bay. Bên cạnh đó, hành khách còn có đặc quyền mua vé sát giờ bay, đổi miễn phí sang chuyến bay ngay cả khi đã vào khu vực cách ly. Tất cả các khâu trong suốt hành trình từ khi đặt chỗ đến sau chuyến bay đều được tối ưu hóa nhằm tiết kiệm thời gian cho hành khách nhưng vẫn bảo đảm chất lượng dịch vụ quốc tế 4 sao.
"Từ khi được triển khai đến nay, các chuyến bay siêu tốc VNAXPRESS đã tạo lợi thế cạnh tranh rất tốt cho Vietnam Airlines nhờ mô hình trải nghiệm khách hàng xuất sắc, đáp ứng đúng yêu cầu của đối tượng khách doanh nhân, khách công vụ, thăm thân, khách du lịch và những hành khách có yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ. Với thực tế đường bay Hà Nội – TP Hồ Chí Minh đã được đầu tư tốt nhất, trong điều kiện nguồn lực có giới hạn, Vietnam Airlines tiếp tục nâng cấp sản phẩm tập trung nhiều vào các khâu liên quan đến kỹ năng của nhân viên, tăng cường sự chăm sóc và hỗ trợ khách hàng. Đồng thời bổ sung các giải pháp tăng thêm quyền lợi và trải nghiệm mới cho hành khách cả trên chuyến bay và mặt đất, đem đến dịch vụ vượt trội khiến mỗi chuyến bay trở nên đẳng cấp hơn", đại diện Vietnam Airlines nói.
Tại Việt Nam, Vietnam Airlines là hãng hàng không tiên phong tạo ra xu hướng mới này.